Mẫu crossover Mazda CX-5 facelift phiên bản 2016 sẽ chính thức trình làng tại thị trường Việt Nam trong tháng cuối tháng 1 này. Tuy chưa ra mắt chính thức nhưng Mazda CX-5 2016 đã từng có thông báo giá.
Theo đó, sẽ có 3 lựa chọn cho khách hàng là 2.0L 2WD, 2.5L 2WD và 2.5L AWD với giá bán tương ứng là 1,039 tỷ Đồng, 1,069 tỷ Đồng và 1,098 tỷ Đồng.
Một sản phẩm bán tải khác cũng được ưa chuộng của Mazda là BT-50 cũng sẽ được trình làng phiên bản mới cũng trong cuối tháng 1/2016 này. Có 3 cấu hình cho BT-50 2016, gồm máy dầu 2.2 số tay 4WD, máy dầu 2.2 số tự động 2WD và cao cấp nhất là máy dầu 3.2 số tự động 4WD. Giá bán lần lượt là 669 triệu đồng, 695 triệu đồng và 759 triệu đồng.
Việc bổ sung sớm hai sản phẩm chủ lực ngay trong tháng 1/2016 cho thấy Mazda đang nỗ lực để tăng nhanh doanh số trong năm 2016 trước các đối thủ.
Năm 2015 cũng được coi là thành công nhất từ trước đến nay đối với thương hiệu Mazda khi doanh số xe du lịch 20.359 xe bán ra, tăng 116% so với cùng kỳ năm 2014 tại Việt Nam. Đặc biệt tháng 12/2015, Mazda có doanh số bán hàng kỷ lục với 2.700 xe.
Các mẫu xe bán chạy nhất, mang lại giá trị thương hiệu cao nhất cho Mazda là chuỗi sản phẩm xe Mazda – Công nghệ vượt trội (chiếm 71% tổng số xe bán ra), dẫn đầu vẫn là các mẫu xe Mazda 3, Mazda CX-5, Mazda 6 và mẫu xe mới ra mắt là Mazda 2.
So với các thương hiệu Nhật khác tại Việt Nam, chuỗi sản phẩm xe Mazda đang chiếm ưu thế hơn cả khi hội tụ đầy đủ sản phẩm trên hầu hết các phân khúc cùng với các ưu điểm công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, tính năng an toàn cao bên cạnh chất lượng và sự ổn định về giá bán trên thị trường.
Ngoài chính sách bán hàng linh động, chế độ bảo hành dịch vụ tốt ngày càng chuyên nghiệp, thì việc liên tục phát triển sản phẩm và đưa về những mẫu xe mới hiện đang bán chạy trên thị trường toàn cầu góp phần tạo nên bước đột phá doanh số trong năm 2015.
Năm 2015, Mazda CX 5 bán được 4.768 xe. Còn BT-50 đạt doanh số bán 4.328 xe trong cả năm 2015.