Ngân hàng
SCB chi trả tiền gửi bình thường, lãi suất tiết kiệm cao nhất 8,9% trong ngày 8/10
T.V - 08/10/2022 14:22
Trong sáng nay SCB điều chỉnh tăng lãi suất huy động tiền đồng khoảng 1%/năm lên mức cao nhất 8,9%/năm cho kỳ hạn 24 tháng và chi trả tiền cho khách hàng bình thường dù lượng khách đông hơn.

Cụ thể, lãi suất huy động tiết kiệm của SCB đã tăng lên khoảng 1% so với trước đó, nhất là ở kỳ hạn dài ngày. Cụ thể, đối với tiết kiệm online, lãi suất tiết kỳ hạn 6 tháng tăng lên 7,8 - 7,95%/năm, 9 tháng lên 8,01 - 8,25%, 12 tháng lên 8,2 - 8,55%.

Trong đó, mức lãi suất cao nhất là 8,9%/năm ở kỳ hạn 36 tháng. Ngoài ra, chứng chỉ tiền gửi của nhà băng này cũng lên 8,9%/năm cho kỳ hạn 24 tháng. Tiết kiệm gửi tại quầy cũng được tăng lên.

Trước đó, SCB cũng là ngân hàng nhiều lần tăng lãi suất tiền gửi cuối tháng 9/2022. Theo đó, sau 2 ngày thay đổi lãi suất gần cuối tháng 9/2022, ngày 28/9 nhà băng lại tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,15 - 0,2%/năm.

Theo ghi nhận sáng ngày 8/10, lượng khách hàng đến giao dịch tại ngân hàng tăng hơn so với trước ở cả trụ sở chính của ngân hàng và một số chi nhánh. Tuy nhiên, ngân hàng vẫn chi trả cho khách bình thường. 

SCB cũng vừa đăng tải trên website ngân hàng thông tin về sai phạm của Công ty An Đông.

Theo đó, ngày 08/10/2022, Cơ quan Cảnh sát Điều tra của Bộ Công An có thông tin quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến việc phát hành mua bán trái phiếu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông.

Về vụ việc này, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

Ngân hàng Sài Gòn cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật.

Tại SCB, quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất. Các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý một cách tận tâm, trọn vẹn. SCB rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và tin tưởng của Khách hàng, Cổ đông trong thời gian tới.

Trước đó, sáng sớm 8/10, Ngân hàng Nhà nước phát đi thông báo khuyến cáo người dân không nên rút tiền trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi.

Phó thống đốc thường trực NHNN Đào Minh Tú cho hay, trong mấy ngày qua, có những thông tin không tích cực về SCB, NHNN khẳng định sẽ có những biện pháp đảm bảo hoạt động ổn định cho SCB.

Theo công bố kết quả 6 tháng đầu năm của SCB, tổng tài sản của nhà băng này đạt hơn 739.000 tỷ đồng, tăng nhẹ 5% so với hồi đầu năm. Tín dụng của SCB tăng trưởng 8% sau 6 tháng đầu năm trong khi huy động tiền gửi tăng đến 16%.

Nhờ kết quả kinh doanh tốt của quý trước, lợi nhuận sau 6 tháng của SCB vẫn tăng trưởng gần 50%, đạt 718 tỉ đồng. Tỷ lệ nợ xấu nội bảng của SCB hiện tại còn gần 1%, giảm nhẹ sau 6 tháng. Tỷ lệ bao phủ nợ xấu của ngân hàng dù giảm sau khi hoàn nhập dự phòng trong quý II nhưng vẫn ở mức cao, đạt 145%.

Tin liên quan
Tin khác