Doanh nghiệp
SCDC nhận nhiệm vụ đem về doanh thu xuất khẩu 6,5 triệu USD
Thế Hải - 02/06/2016 13:14
Trung tâm Phát triển Chuỗi cung ứng (SCDC) thuộc Vinatex được giao nhiệm vụ tìm kiếm các khách hàng Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc để mang về doanh thu xuất khẩu các sản phẩm may mặc, xơ sợi đạt 6,5 triệu USD trong năm 2016.

Năm 2015, trong một nỗ lực nhằm đưa hoạt động tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu về cho các DN, nâng công việc này lên tầm chuyên nghiệp hơn, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã thành lập Trung tâm Phát triển Chuỗi cung ứng (SCDC).

Với nhiệm vụ liên kết và hỗ trợ các đơn vị thành viên Tập đoàn trong việc khai thác, mở rộng, tìm kiếm khách hàng, hình thành phát triển hệ thống liên kết tạo thành chuỗi kinh doanh cung ứng từ nguyên liệu đến thành phẩm, hết năm 2015, SCDC đã tìm kiếm được nhiều khách hàng mới, với doanh thu xuất khẩu hơn 2 triệu USD.

SCDC được giao nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng tại các thị trường Mỹ, EU, Nhật Bản, với doanh thu cả năm 2016 là 6,5 triệu USD.

Cụ thể, SCDC đã tìm kiếm được 8 khách hàng may mặc đến từ Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc…với doanh thu 1,5 triệu USD, cùng 10 khách hàng thường xuyên nhập khẩu xơ sợi đến từ nhiều thị trường, đem về doanh thu hơn 550.000 USD.

Theo Ban lãnh đạo Tập đoàn, sau gần 1 năm hoạt động, nhiệm vụ đặt lên vai SCDC sẽ nặng nề hơn. Năm 2016, SCDC được giao tìm kiếm thêm các khách hàng Mỹ, EU, Nhật Bản, Hàn Quốc để cán đích doanh thu 4,9 triệu USD, bên cạnh mở rộng tìm khách hàng Hàn Quốc, Australia, và Nam Phi.

Đối với lĩnh vực xuất khẩu xơ sợi, SCDC phải tìm kiếm và khai thác thêm khách hàng để mang về đơn hàng xuất khẩu trị giá 1,6 triệu USD.

Như vậy, ngoài trọng trách mang về doanh thu xuất khẩu 6,5 triệu USD thông qua các khách hàng mới, SCDC còn phải hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất trong nước tiêu thụ sản phẩm tại chỗ.

Tin liên quan
Tin khác