Tài chính - Chứng khoán
Sẽ giảm ngay một số loại giá dịch vụ chứng khoán trong tuần này
Chí Tín - 17/03/2020 17:01
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có thông tin cho biết, Bộ Tài chính đã đồng ý về mặt chủ trương sẽ giảm giá một số loại giá dịch vụ trong lĩnh vực chứng khoán.
Trước mắt sẽ giảm một số phí dịch vụ tại Trung tâm lưu ký

Trước trước mắt sẽ cho điều chỉnh ngay 4 loại giá dịch vụ giao dịch chứng khoán phái sinh tại Trung tâm lưu ký (VSD).

Văn bản này sẽ được ban hành trong tuần này và có hiệu lực ngay. Đây là thông tin được ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa cho biết.

Theo ông Trần Văn Dũng, phản ánh của thành viên thị trường cho rằng một số quy định giá dịch vụ áp dụng cho thị trường chứng khoán phái sinh đang ở mức cao.

Theo chức năng nhiệm vụ, việc xem xét sửa đổi Thông tư 127/2016/TT-BTC sẽ do Cục Quản lý giá chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, rà soát, đánh giá các khoản thu để trình bộ xem xét, quyết định trong trường hợp cần thiết phải sửa đổi, bổ sung.

Tuy nhiên, trong điều kiện cần có giải pháp chính sách kịp thời để hỗ trợ thành viên thị trường và nhà đầu tư đối phó với ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ủy ban Chứng khoán đã trao đổi thống nhất với hai Sở giao dịch chứng khoán, VSD và đã trình Lãnh đạo Bộ Tài chính cho phép điều chỉnh một số loại giá dịch vụ liên quan đến thị trường chứng khoán.

Trước mắt, 4 loại giá dịch vụ trên thị trường chứng khoán phái sinh tại VSD sẽ được cắt giảm về mức hợp lý.

Các loại giá dịch vụ khác trên thị trường sẽ tiếp tục được xem xét và xin ý kiến Bộ chỉ đạo thực hiện khi cần thiết, nhằm hỗ trợ kịp thời nhất cho nhà đầu tư và thị trường.

Cũng theo ông Trần Văn Dũng, để hỗ trợ kịp thời nhất cho thị trường và nhà đầu đầu tư, việc soạn thảo và ban hành Thông tư sửa đổi về việc giảm giá dịch vụ chứng khoán lần này sẽ thực hiện theo thủ tục rút gọn. Vì vậy, Thông tư này sẽ được ban hành sớm nhất, có thể là trong tuần này và có hiệu lực ngay kể từ ngày ký.

Tin liên quan
Tin khác