Ngân hàng
SHB sắp thâu tóm một công ty tài chính
Hà Tâm - 16/04/2014 18:00
Ngày 19/4 tới đây, ngân hàng SHB sẽ trình ĐHCĐ tờ trình về việc tham gia tái cấu trúc đối với công ty tài chính. Theo nguồn tin của Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, thương vụ này đã đạt được sự nhất trí cao của hai bên.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Mekong Bank đã “chốt” phương án sáp nhập
Hậu đổi tên, VietCapitalBank lại tính chuyện sáp nhập
Vietcombank muốn lập công ty tín dụng tiêu dùng
   
  Vừa sáp nhập Habubank hơn 1 năm, SHB lại muốn sáp nhập thêm một công ty tài chính  

Ngân hàng SHB không bỏ qua mốt sáp nhập công ty tài chính. Trong tờ trình trước ĐHCĐ sắp tới, HĐQT SHB đề nghị  ĐHCĐ thông qua chủ trương nhập sáp nhập một công ty tài chính mà tái cấu trúc công ty đó phù hợp với mục tiêu, chiến lược phát triển của SHB.

HĐQT SHB cũng nhấn mạnh, hiện nay, NHNN đang tiếp tục triển khai tái cơ cấu đối với các công ty tài chính.

HĐQT SHB nhận thấy đây là cơ hội để SHB sáp nhập một công ty tài chính để tái cấu trúc, trở thành đơn vị trực thuộc SHB, tập trung phát triển mảng dịch vụ ngân hàng phục vụ tiêu dùng.

“Đây là một trong những xu hướng phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn hiện nay, đem lại nhiều nguồn thu giá trị gia tăng cho ngân hàng”, tờ trình viết.

Để không bỏ lỡ cơ hội, HĐQT ngân hàng SHB đề nghị cổ đông ủy quyền cho HĐQT và các thành viên HĐQT chủ động đánh giá, lựa chọn công ty tài chính phù hợp để sáp nhập, xác định phương hướng tái cấu trúc công ty.  

Hiện đối tác sáp nhập chưa được SHB công bố, song trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử -Baodautu.vn, một nguồn tin cho hay, thương vụ này đang được hai bên đàm phán và đã đạt được sự nhất trí cao từ các cổ đông chính. Rất có khả năng, thương vụ sẽ được thực hiện ngay trong năm 2014.  

Sáp nhập công ty tài chính vào ngân hàng dường như đang trở thành “mốt” hiện nay. Bởi lĩnh vực cho vay tiêu dùng ở Việt Nam đang được coi là còn nhiều dư địa phát triển.

Trước đó, cuối năm 2013, thị trường tài chính cũng chứng kiến thương vụ hợp nhất giữa Tổng công ty Tài chính dầu khí (PVFC) với Ngân hàng TMCP Phương Tây (Westernbank) thành Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcombank). Cũng khoảng thời gian đó, Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP.HCM (HDBank) đã mua lại công ty tài chính 100% vốn nước ngoài Société Générale.

"Mốt" sáp nhập công ty tài chính vào ngân hàng

(Baodautu.vn) Nếu sáp nhập công ty tài chính với ngân hàng, thì ngân hàng sẽ khai thác được sâu hơn mảng tín dụng tiêu dùng, song cái hại nhãn tiền là nợ xấu có nguy cơ tăng mạnh.

Tin liên quan
Tin khác