Chuyển đổi số - Kinh tế số
Sóc Trăng khởi động Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh
Huy Tự - 12/01/2022 20:37
Sóc Trăng vừa đưa Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh đi vào hoạt động, hỗ trợ hiệu quả cho việc giám sát, điều hành chính quyền tỉnh và chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng thực hiện nghi thức khởi động Trung tâm. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Sóc Trăng)

Trung tâm có tổng mức đầu tư hơn 21 tỷ đồng, do Sở Thông tin và Truyền thông làm chủ đầu tư. Sau hơn 3 tháng thi công, Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh Sóc Trăng đã sẵn sàng đưa vào sử dụng, là một trong những dự án quan trọng chào mừng 30 năm ngày tái lập tỉnh Sóc Trăng.

Theo Sở Thông tin và truyền thông Sóc Trăng, Trung tâm đã thực hiện thu thập, xử lý dữ liệu, thông tin thuộc 10 lĩnh vực gồm: hệ thống giám sát hành chính công; giám sát Cổng thông tin điện tử; quản lý văn bản điện tử; lĩnh vực y tế; lĩnh vực giáo dục; lĩnh vực du lịch; thông tin tài nguyên và môi trường; hệ thống điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội; hệ thống phản ánh kiến nghị; camera giám sát. Đây là một trong những dự án quan trọng chào mừng 30 năm ngày tái lập tỉnh Sóc Trăng.

Trung tâm được trang bị 30 tấm màn hình ghép với công nghệ mới nhất được bố trí 2 điểm: Phòng Giám sát Điều hành trung tâm được trang bị 24 tấm màn hình ghép (8x3), 12 bộ máy tính để bàn vận hành hệ thống, 3 dãy bàn với 18 vị trí làm việc; phòng họp phục vụ chỉ đạo điều hành trực tiếp của lãnh đạo được trang bị 6 màn hình ghép (3x2), một bàn họp với 15 ghế, với mục đích phục vụ cho lãnh đạo tỉnh cần trao đổi, phân tích các chỉ số cụ thể từ Trung tâm Giám sát Điều hành thể hiện trên màn hình, qua đó đưa ra các quyết định của tập thể lãnh đạo trong chỉ đạo, điều hành tỉnh. Đồng thời trang bị hệ thống wifi đủ mạnh để đáp ứng cho hơn 100 kết nối, hệ thống camera phục vụ lưu trữ các hình ảnh trong suốt quá trình hoạt động… Toàn bộ hệ thống này được kết nối bằng cáp quang về Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh đặt tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông.

Ông Lâm Hoàng Nghiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc hoàn thành, đưa Trung tâm Giám sát điều hành tỉnh Sóc Trăng vào hoạt động giúp lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng thu thập, đánh giá và phân tích thông tin bằng công nghệ một cách chính xác, trực quan dựa trên dữ liệu số của hạ tầng, kỹ thuật… Hỗ trợ tích cực cho các cấp lãnh đạo đưa ra quyết định kịp thời chính xác, đồng bộ, hiệu quả; nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững, hướng đến một chính quyền điện tử và đô thị thông minh, đẩy mạnh chuyển đổi số phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Tin liên quan
Tin khác