Đầu tư
Sóc Trăng tăng cường CNTT cho cơ quan nhà nước
Phú Khởi - 17/05/2013 21:02
Ông Nguyễn Minh Hồng-Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông (TTTT) và ông Lâm Văn Mẫn-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ấn nút  khánh thành Dự án thí điểm “Đầu tư trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước” của Bộ TTTT thực hiện tại tỉnh Sóc Trăng.
TIN LIÊN QUAN

Sóc Trăng là một trong 2 tỉnh trên phạm vi cả nước được Bộ TTTT chọn thực hiện thí điểm Dự án "Đầu tư trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước".

Dự án giúp cho Cổng Thông tin Điện tử của tỉnh cơ bản hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trang thiết bị Trung tâm Tích hợp dữ liệu.

Ông Nguyễn Minh Hồng -Thứ trưởng Bộ TTTT cho biết, ứng dựng CNTT là công cụ hỗ trợ đắc lực phục vụ cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp.

Dự án thí điểm “Đầu tư trang thiết bị ứng dụng CNTT trong cơ quan Nhà nước” đã được Chính phủ đưa vào danh mục dự án quy mô quốc gia về ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước giai đoạn 2011-2015. Kết thúc năm 2012, dự án đã triển khai xong và bàn giao cho đơn vị trực tiếp quản lý sử dụng là hai Sở TTTT của hai địa phương nói trên.

Dịp này, đại diện Công ty TNHH tin học và Thương mại Đại Trần Gia đã giới thiệu những ứng dụng CNTT mới hiện nay đối với cơ quan Nhà nước, chính quyền điện tử và các doanh nghiệp như: ứng dụng công nghệ phần mềm IBM cho Datacenter, hạ tầng IBM PureFlex, giải pháp ứng dụng một cửa điện tử; nâng cao an ninh thông tin điện tử, bảo mật thông tin dữ liệu.

Tin liên quan
Tin khác