Chuyển động thị trường
Sức hút đầu tư tại tâm điểm “tam giác vàng” Trung Bộ
P.V - 12/01/2022 08:00
Tại các thành phố du lịch biển như Đà Nẵng, Phú Quốc, Phan Thiết,…“tam giác vàng” Trung Bộ (Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa) đang được xem là thị trường nhiều tiềm năng với điểm sáng Phú Yên.
TIN LIÊN QUAN

Vị trí “tam giác vàng” giữa 2 thủ phủ du lịch cực thịnh

Nhìn lại khoảng 10 năm trước, tại các thành phố du lịch của miền Trung như Nha Trang, Quy Nhơn,… giá bất động sản (BĐS) còn khá thấp, đến hiện tại đã tăng trưởng gấp nhiều lần khi được khai thác đúng cách.

Nằm tại vị trí tâm điểm “tam giác vàng” Trung Bộ, giữa 2 thủ phủ du lịch phát triển là Bình Định và Khánh Hòa, Phú Yên nổi lên là một điểm sáng thu hút đông đảo sự quan tâm của các nhà đầu tư khi sở hữu nhiều lợi thế hấp dẫn.

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết: “Phú Yên có rất nhiều điểm tương đồng với Bình Định và Khánh Hòa do cùng nằm trên dải đất duyên hải Nam Trung Bộ, lại ở vị trí giữa tỉnh Bình Định và Khánh Hòa nên thừa hưởng cùng một nguồn tài nguyên thiên nhiên tươi đẹp, con người ôn hòa mến khách, nền khí hậu, văn hóa, ẩm thực giống nhau".

Cùng nằm trên dải đất duyên hải Nam Trung Bộ, giống như Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên cũng thừa hưởng nhiều lợi thế về nguồn tài nguyên đa dạng

"Về tiềm năng và cơ sở phát triển BĐS thì Phú Yên không kém Khánh Hòa và Bình Định. Chỉ là Khánh Hòa và Bình Định đã đi trước một bước, biết tạo lợi thế khai thác và có sự đầu tư của nhiều “ông lớn” BĐS. Từ 10 năm trước Nha Trang (Khánh Hòa) đã có sự đầu tư của tập đoàn Vingroup, tập đoàn Mường Thanh, Hưng Thịnh Group, KN Group,…Quy Nhơn (Bình Định) từ 5-6 năm trước cũng được tập đoàn FLC, Hưng Thịnh Group, Phát Đạt Group, Alphanam,... đặt chân. Sự đầu tư của nhiều “cá mập” tạo nên những dự án BĐS đẳng cấp, những khu vui chơi giải trí tầm cỡ, kéo theo sự quan tâm của giới đầu tư cả nước, đưa BĐS bứt phá”, ông Đính nhận định thêm.

Với lợi thế nằm trong “tam giác vàng”, khi 2 cực Bình Định và Khánh Hòa đã phát triển cực thịnh, chắc chắn sẽ tạo đòn bẩy kéo theo sự phát triển của cực còn lại là Phú Yên. Chỉ cần được đầu tư và khai thác đúng cách, Phú Yên sẽ sớm bứt phá và sánh vai cùng với 2 tỉnh còn lại.

Quỹ đất trung tâm còn nhiều dư địa phát triển

Nhìn vào những thủ phủ du lịch hàng đầu tại Việt Nam như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Phú Quốc,…có thể thấy sức hút đầu tư đã nhanh chóng đẩy giá đất tại khu vực này lên cao một cách “chóng mặt”, khiến cho quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm, gây khó khăn cho các nhà đầu tư.

Trong khi đó, hiếm có thành phố du lịch biển nào mà quỹ đất trung tâm còn dồi dào như Phú Yên, đặc biệt là khu vực Nam Tuy Hòa. Tại đây, các quỹ đất rộng để phát triển các dự án quy mô lớn vẫn còn nhiều, mức giá phải chăng hơn phía Bắc và tiềm năng tăng giá cao - điều mà hiện tại rất ít thành phố du lịch biển có được.

Minh chứng là giá đất mặt đường Xuân Diệu tại Quy Nhơn tăng gần như gấp đôi từ năm 2018 đến nay, hiện đạt mức 250 - 300 triệu/m2. Tại mặt đường Trần Phú, Nha Trang, giá đất cũng tăng đột biến từ 2014 đến nay, hiện rơi vào khoảng 500 - 600 triệu/m2. Trong khi đó, giá đất tại Tuy Hòa dao động từ khoảng 40 – 80 triệu/m2 tùy vị trí. Đáng chú ý, khu Đô thị mới Nam Tuy Hòa, giá đất đang khá “mềm” so với mặt bằng chung và còn nhiều dư địa tăng trưởng.

Quỹ đất trung tâm khu vực Nam Tuy Hòa còn nhiều và sở hữu tiềm năng tăng giá cao – điều mà ít thủ phủ du lịch biển hiện tại có được

Thêm vào đó, Nam Tuy Hòa hiện đang nhận được nhiều ưu tiên trong định hướng quy hoạch. Cụ thể, nhiều dự án đã được đề xuất triển khai nhằm kiện toàn hệ thống giao thông như: nâng cấp Cảng hàng không Tuy Hòa lên 5 triệu khách/năm, nâng cấp cảng Vũng Rô lên 2,5 triệu tấn/năm, xây thêm cây cầu thứ 3 vượt sông Đà Rằng từ đại lộ Phan Chu Trinh đến Nguyễn Trãi,…

Với lợi thế vốn có, cùng sự tập trung nguồn lực quy hoạch, Nam Tuy Hòa đang trở thành một điểm sáng trên bản đồ BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam, đặc biệt khu vực lõi trung tâm bên Đà Rằng. Theo đó, các dự án phát triển trên địa bàn khu vực cũng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư, tiêu biểu là dự án Lynn Times Phú Yên.

Đây là một trong số ít dự án sở hữu quỹ đất trung tâm với quy mô lớn tại Đại đô thị Nam Tuy Hòa. Bên cạnh lợi thế vị trí, quy hoạch, Lynn Times Phú Yên gây ấn tượng với mô hình Shop thương mại trong quần thể nghỉ dưỡng trong lòng đại đô thị. Trong tương lai, khi hạ tầng phát triển đồng bộ, đô thị Nam Tuy Hòa đón sóng phát triển, cũng là lúc những căn shop tại Lynn Times Phú Yên sẽ bứt phá mạnh mẽ, đem lại tiềm năng sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Nằm tại vị trí “tam giác vàng” giữa 2 thủ phủ du lịch hàng đầu, cùng với đó là tiềm năng quỹ đất trung tâm, sự phát triển của Nam Tuy Hòa là xu hướng tất yếu. “Quy Nhơn và Nha Trang đã đi trước Phú Yên 5 năm, 10 năm. Nhưng với các lợi thế sẵn có và những bước đà vững chắc, Phú Yên đã sẵn sàng để tiếp nối Quy Nhơn và Nha Trang trong 3-5 năm tới.” – Ông Đinh Thế Quỳnh, chuyên gia BĐS cho biết.

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Tập đoàn Onsen Fuji
Hotline: (+84) 242 262 1133
https://lynntimesphuyen.onsenfuji.com.vn/
Tin liên quan
Tin khác