Dự án - quy hoạch
Sức hút từ Sycamore, khu đô thị quy mô lớn đầu tiên của Capitaland tại Việt Nam
Như Loan - 03/04/2024 08:00
Sycamore là dự án nhà ở quy mô lớn đầu tiên của CapitaLand tại Việt Nam, và cũng là một trong những nguồn cung thuộc phân khúc bất động sản cao cấp đáng mong đợi tại Bình Dương.

Sycamore là một trong những dự án nổi bật của CapitaLand trong hành trình định vị thương hiệu tại Việt Nam. Tọa lạc tại thành phố mới Bình Dương thuộc tỉnh Bình Dương, Sycamore sở hữu tổng diện tích lên đến 18,9 ha. Dự án gồm bảy phân khu, dự kiến có hơn 3.700 căn hộ và nhà ở sở hữu lâu dài được xây dựng tại các phân khu thấp tầng, trung tầng và cao tầng.

Với tổng giá trị phát triển ước đạt trên 1 tỷ USD Singapore (tương đương 18.000 tỷ đồng), . Sycamore cung cấp khoảng 3.500 sản phẩm nhà ở sở hữu lâu dài thuộc các phân khu thấp, trung và cao tầng, dự kiến sẽ là nơi an cư cho khoảng 13.000 cư dân trong tương lai.

Sycamore có vị trí đặc biệt ấn tượng khi nằm ngay mặt tiền đại lộ Hùng Vương thuộc thành phố mới Bình Dương, cách tòa nhà trung tâm hành chính tỉnh chỉ 5 phút di chuyển. Cách trung tâm thành phố Thủ Đức chỉ 40 phút di chuyển và cách TP.HCM chỉ 60 phút di chuyển.

Dự án còn liền kề với các tuyến đường huyết mạch kết nối trực tiếp với bộ máy hành chính tỉnh thông qua tuyến đường Tôn Đức Thắng, Võ Văn Kiệt, Đồng Khởi… Đồng thời, vị trí dự án trở thành tam giác kinh tế kết nối các vùng trọng điểm phía nam thông qua các trục đường chính như quốc lộ 13, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn - Nhơn Trạch, vành đai 4.

Vì là dự án được chủ đầu tư định vị ở phân khúc cao cấp và định hướng phát triển theo mô hình đô thị xanh, thông minh và thân thiện với môi trường. Vì vậy, bên cạnh sở hữu vị trí gần kề công viên trung tâm rộng lớn với gần 700.000 m2, được xem là “ lá phổi” của thành phố mới, Sycamore còn được bao trùm bởi hệ thống cây xanh tươi mát từ công viên nội khu rộng đến 3.000 m2, cung cấp khoảng 80% bóng râm cho các khu vực cộng đồng, giảm thiểu hiệu ứng đảo nhiệt đô thị và nâng cao sức khỏe cho cư dân.

Sycamore còn mang đến những tính năng bền vững và chăm sóc sức khỏe khác như hệ thống thu mưa tự đồng, bãi đỗ xe đạp và những không gian cộng đồng phong phú. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn của hệ thống chứng nhận công trình xanh EDGE do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) phát triển kèm hàng loạt tiện ích dịch vụ đặc sắc khác.

Bên cạnh đó, Sycamore còn là một trong những dự án được các chuyên gia đánh giá cao về thiết kế. Dự án có tổng cộng 7 phân khu bao gồm: nhà phố liền kề, biệt thự, chung cư cao 24 tầng và nhà ở cao 10 tầng với sản phẩm và diện tích đa dạng phong phú. Mỗi sản phẩm có thiết kế từ 1 - 3 phòng ngủ. Với diện tích từ 50 - 117 m2 thiết kế mang tính ứng dụng cao, phát huy công năng và thân thiện với môi trường. Do đó, lựa chọn sống tại căn hộ Sycamore không chỉ đáp ứng tiện nghi và còn nâng cao sức khỏe.

Dự án Sycamore cũng vừa được vinh danh tại giải thưởng bất động sản PropertyGuru Việt Nam 2022 khi  giành chiến thắng ở các hạng mục Dự án nhà ở xuất sắc tại Việt Nam, Thiết kế quy hoạch tổng thể dự án khu dân cư xuất sắc và Dự án nhà ở thân thiện với môi trường xuất sắc.

Sycamore do tập đoàn Capitaland là chủ đầu tư, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với nhiều dự án đã và đang phát triển trên 31 quốc gia trên thế giới và đã có nhiều dự án chất lượng đang triển khai tại Việt Nam có thể kể đến như Lumi Hanoi, De La Sol... Giai đoạn đầu dự kiến hoàn thành vào năm nay. Toàn dự án được đặt mục tiêu hoàn thiện vào năm 2027.

Tin liên quan
Tin khác