Ô tô - xe máy
Suzuki Baleno sắp trình làng, sẽ thay thế đàn anh Swift
Minh Hải - 02/09/2015 06:40
Mẫu xe hatchback 5 cửa cỡ nhỏ Suzuki Baleno sẽ ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2015 và có mặt trên thị trường châu Âu vào đầu năm sau.
.

Hồi đầu tháng 8/2015 vừa qua, hãng Suzuki đã tung ra video và hình ảnh phác họa đầu tiên của mẫu xe hatchback giá rẻ Baleno hoàn toàn mới. Đến nay, khi triển lãm Frankfurt 2015 đã gần kề, hãng Suzuki tiếp tục hâm nóng bầu không khí bằng cách tung ra những hình ảnh chính thức đầu tiên của tân binh Baleno.

Theo Suzuki, Baleno mới được phát triển dựa trên kinh nghiệm chế tạo xe cỡ nhỏ của hãng. Đây đều là những mẫu xe “mang đến giá trị lớn hơn nhiều so với kích thước nhỏ gọn bên ngoài”. Suzuki khẳng định, mẫu xe hatchback Baleno mới được trang bị không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi cùng nhiều công nghệ mới.

Đầu tiên, Suzuki Baleno được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ thế hệ mới với trọng lượng thấp. Tiếp đến là khối động cơ Boosterjet, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1.0 lít với khả năng phản ứng nhanh nhạy. Thứ ba là hệ thống Smart Hybrid Vehicle by Suzuki (SHVS), trong đó động cơ được hỗ trợ bởi một máy phát điện khởi động tích hợp. Theo hãng Suzuki, tất cả những trang thiết bị này giúp Baleno tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả mà không hi sinh trải nghiệm lái thú vị.

Về thiết kế, Suzuki Baleno mới rõ ràng lấy cảm hứng từ mẫu xe concept iK-2 từng ra mắt trong triển lãm Geneva 2014. Tạm thời, hãng Suzuki chưa công bố kích cỡ cụ thể của Baleno mới. Dự đoán, Suzuki Baleno sẽ không khác biệt quá nhiều về kích thước so với phiên bản concept. Nếu đúng như vậy, Suzuki Baleno mới sẽ sở hữu chiều dài tổng thể 4.023 mm và chiều dài cơ sở 2.520 mm. So với các mẫu xe thuộc phân khúc B khác, Suzuki Baleno có chiều dài cơ sở lớn hơn một chút, từ đó kéo theo không gian nội thất rộng rãi.

Trong gia đình Suzuki, Baleno mới nhiều khả năng sẽ thay thế đàn anh Swift quen thuộc và có mặt trên thị trường châu Âu vào mùa xuân năm 2016. Hiện giá bán cụ thể của Suzuki Baleno vẫn chưa được công bố nhưng hứa hẹn sẽ khá thấp.

Tin liên quan
Tin khác