Ô tô - xe máy
Suzuki XL7 hybird giảm 14% tiêu thụ nhiên liệu so với động cơ đốt trong
Hoàng Minh - 26/10/2024 08:56
Trong năm 2025, Suzuki Việt Nam tiếp tục mang tới các sản phẩm hội tụ ưu thế của công nghệ hybrid và chú trọng vào trải nghiệm, thể hiện cá tính của người sở hữu xe.

Ông Kotaki Kenji, Tổng giám đốc Suzuki Việt Nam cho hay, quay trở lại với Triển lãm ô tô Việt Nam 2024, Suzuki đã mang đến Jimny - mẫu xe chất chơi, huyền thoại trên toàn thế giới. Cạnh đó là XL7 hybrid vừa ra mắt, mẫu xe đã góp phần đưa Suzuki vươn lên nắm giữ vị trí thứ 2 trong phân khúc hybrid ở Việt Nam. Đây cũng là dịp để khách hàng có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các tính năng nổi bật của xe, cũng như nhận tư vấn từ đội ngũ chuyên môn Suzuki. 

Trên thực tế, Suzuki XL7 hybrid không thay đổi thói quen sử dụng nhưng đã giúp chủ xe giảm thiểu 14% mức tiêu thụ nhiên liệu trên mỗi 100 km vận hành so với xe sử dụng động cơ đốt trong.

Động cơ hybrid trên mẫu xe này được nâng cấp từ động cơ xăng truyền thống, kết hợp mô-tơ điện và pin lithium-ion nhằm cải thiện khả năng tăng tốc và giảm tiêu thụ nhiên liệu.

XL7 hybrid ra mắt cuối tháng 8/2024 và đã bán được 256 xe trong tháng 9/2024, còn XL7 động cơ truyền thống bán được 1.839 xe trong 9 tháng qua. 

XL7 hybrid có nhiều trang bị cần thiết như kiểm soát hành trình (Cruise Control), gập gương tự động, đèn pha tự động và đèn hướng dẫn, màn hình cảm ứng 10 inch kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây giúp di chuyển thuận tiện, thư thái hơn và thoải mái tận hưởng hành trình.

Cũng tại gian hàng của Suzuki, người tham qua có cơ hội được trải nghiệm mẫu xe Jimny nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản được cá nhân hoá, khẳng định dấu ấn không thể nhầm lẫn của Suzuki.

 Jimny thu hút những người thích thử thách trên nhiều địa hình với hình dáng nhỏ gọn. 

Suzuki Jimny là mẫu xe nổi danh toàn cầu với những thế mạnh cốt lõi từ vận hành đến thiết kế biểu tượng. Nhờ vào hệ dẫn động bốn bánh bán thời gian AllGrip Pro, Jimny cho phép người lái chinh phục các địa hình thách thức như đá sỏi, cát, bùn lầy... một cách tự tin.

Hơn thế nữa, khả năng offroad của Jimny cũng được nâng cao nhờ vào khung gầm rời body-on-frame bền bỉ, cứng vững, chịu vặn xoắn ở cường độ lớn.

Đã có 319 xe được bán ra sau khi ra mắt hồi tháng 4/2024.

Với những khách hàng cá tính, việc sở hữu một chiếc xe đồng nghĩa sở hữu đam mê. Hơn 50 năm thiết kế thổi hồn cho những mong muốn được khám phá, tự do, Jimny đã cho thấy cách chơi riêng, cách chọn riêng và một tinh thần riêng của người cầm lái.

Đây cũng là yếu tố quan trọng đưa Suzuki Jimny trở thành mẫu SUV duy nhất được vinh danh “Xe chất chơi của năm 2024” do giải thưởng Better Choice Award bình chọn.

 Jimny khai phá thị trường ngách và xây dựng cộng cồng người dùng năng động 

Ngay tại Việt Nam, “văn hoá Jimny” đã nhanh chóng lan tỏa qua hàng trăm phiên bản cá nhân hoá độc đáo lăn bánh trên đường.

Khai phá vào thị trường ngách, Suzuki Jimny đã chắt lọc và tìm được đúng nhóm khách hàng của riêng mình, xây dựng cộng đồng người dùng năng động ngay sau quý đầu ra mắt.

Kết quả này minh chứng cho sự đúng đắn trong chiến lược riêng của Suzuki tại thị trường Việt  Nam khi lựa chọn khác biệt để thành công.

Tin liên quan
Tin khác