FPT Pharma (công ty con thuộc sở hữu của Synnex FPT) vừa chính thức ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với đối tác Greenwise về việc phân phối các sản phẩm Nordic Naturals tại thị trường Việt Nam.
Sự kiện này đánh dấu việc Synnex FPT chính thức lấn sân sang lĩnh vực phân phối dược phẩm và thực phẩm chức năng. Ngành hàng mới này sẽ góp phần quan trọng giúp Synnex FPT hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 3 năm, với doanh thu dự kiến 2 tỷ USD vào 2024, trong chiến lược phát triển mới. Năm ngoái, Synnex FPT đã chính thức cán mốc doanh thu 1 tỷ USD lần đầu tiên trong lịch sử.
FPT Pharma hợp tác với Greenwise đưa các thực phẩm chức năng thương hiệu Nordic Naturals về Việt Nam |
Theo thỏa thuận hợp tác, FPT Pharma sẽ đưa về Việt Nam các sản phẩm thực phẩm chức năng thương hiệu Nordic Naturals. Đây là nhóm sản phẩm hỗ trợ bổ sung các vi chất dinh dưỡng cho não bộ, mắt, hệ thần kinh của trẻ em dưới 12 tuổi (gồm cả em bé trong bụng mẹ).
Nordic Naturals là thương hiệu của Mỹ với 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc từ dầu cá. Dầu cá omega-3 có nguồn gốc nguyên liệu đến từ vùng biển cực bắc của Na Uy, với công nghệ sản xuất tiên tiến giúp giữ nguyên độ tinh khiết và tự nhiên của sản phẩm.
Chất lượng sản phẩm Nordic Naturals được nhiều tổ chức uy tín chứng nhận đạt tiêu chuẩn như American Pregnancy Association, Better Nutrition, Taste for Life… Nordic Naturals đã được người dùng Việt Nam biết đến từ lâu và nay đã có cơ hội được mua hàng chính hãng bảo đảm bởi FPT.
Theo ông Dương Dũng Triều, Chủ tịch Synnex FPT và FPT Pharma, đối với sản phẩm chăm sóc sức khỏe nói chung, dược phẩm và thực phẩm chức năng nói riêng, điều quan trọng đầu tiên cần phải đảm bảo là nguồn gốc và chất lượng sản phẩm.
“Thông qua thỏa thuận hợp tác lần này với đơn vị cung cấp, các sản phẩm Nordic Naturals sẽ đến tay người dùng Việt Nam với mức giá hợp lý và chất lượng chuẩn chính hãng”, ông Dương Dũng Triều nói.
Các sản phẩm nổi bật sẽ lên kệ sớm nhất ngay trong tháng 9 năm nay là: Children Eye’s health gummies; Children DHA gummy chews; Children’s DHA; Vitamin C gummies; Prenatal DHA; và Baby vitamin D3.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện ký kết, FPT Pharma còn công bố hợp tác với Chothuoctot, hệ thống bán lẻ thuốc online lớn hàng đầu và 1 số chuỗi bán lẻ dược phẩm lớn khác tại Việt Nam.
Không chỉ tìm kiếm cơ hội trong ngành hàng mới để đạt mục tiêu tăng trưởng, Synnex FPT còn mong muốn phát huy tối đa kinh nghiệm gần 30 năm trong nghề phân phối, tìm kiếm đối tác và đàm phán để đem về thị trường Việt Nam những sản phẩm phù hợp và hiệu quả.
Hiện trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Synnex FPT đang là đối tác phân phối của gần 50 thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới. Kinh nghiệm quản trị mô hình phân phối trong gần 30 năm cũng đã được đóng gói và phát triển thành nền tảng quản trị phân phối số hóa (DDP) được Synnex FPT chính thức đưa vào sử dụng vào tháng 7 năm nay.
Bên cạnh đó, thế mạnh về vận hành kênh phân phối, nghiên cứu thị trường, sản phẩm cũng như các chương trình thúc đẩy bán hàng của nhà phân phối sẽ là động lực chính gia tăng cơ hội thành công cho Synnex FPT ở mảng kinh doanh mới này.