Chuyển đổi số - Kinh tế số
Tăng cơ hội việc làm cho sinh viên trong thời kỳ chuyển đổi số
D.Ngân - 14/02/2022 19:16
Đại học Phenikaa cùng với các đối tác đang gấp rút triển khai Dự án “Nâng cao khả năng đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của sinh viên trong thời kỳ chuyển đổi số”.

Trong khuôn khổ chương trình “Going Global Partnership - Hợp tác Đối tác Toàn cầu” của Hội đồng Anh, Trường Đại học Phenikaa cùng với Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt- Hàn - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM hợp tác với Đại học East Anglia (UEA, Vương Quốc Anh) tham gia dự án “Nâng cao khả năng đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của sinh viên trong thời kỳ chuyển đổi số”.

Mục tiêu của dự án là đưa các trường đại học của Việt Nam trở thành các trường đại học đạt chuẩn quốc tế, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của giáo dục đại học Việt Nam.

Đại học Phenikaa cùng với các đối tác đang gấp rút triển khai Dự án “Nâng cao khả năng đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của sinh viên trong thời kỳ chuyển đổi số”.

Dự án này được triển khai trong vòng ba năm, kéo dài từ tháng 1/2022 đến tháng 3/2024 nhằm xây dựng các hệ thống giáo dục đại học và dạy nghề (TVET) mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn, và được kết nối quốc tế sâu rộng hơn.

Tổng kinh phí tài trợ của dự án lên đến hơn 100.000 bảng Anh. 4 trường Đại học: Đại học East Anglia, Trường Đại học Phenikaa, Trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM là các đơn vị được hưởng thụ.

Giáo sư Gerard Parr, Trưởng khoa Khoa học Máy tính tại UEA, đồng thời là Trưởng ban cố vấn Dự án cho biết, Đại học East Anglia đã đi đầu trong lĩnh vực giáo dục về công nghệ mới, thành công trong việc phát triển các khóa học phù hợp để đáp ứng yêu cầu về đào tạo liên tục của sinh viên và chuẩn bị các kỹ năng cần thiết cho sinh viên trước khi tốt nghiệp về các yêu cầu liên quan đến ngành nghề của mình. 

Những kiến thức và kỹ năng này sẽ tạo thành một khung chương trình mẫu mà từ đó các cơ sở giáo dục Việt Nam có thể học hỏi và áp dụng để nâng cao khả năng quốc tế hóa của mình, tạo ra một nền giáo dục chất lượng cao với sản phẩm đầu ra là các em sinh viên sau khi tốt nghiệp có đầy đủ phẩm chất và năng lực để cạnh tranh quốc tế.

Dự án sẽ cung cấp các chương trình và hoạt động nhằm hướng tới việc phát triển các kỹ năng làm việc cần thiết cho sinh viên Công nghệ thông tin để giúp họ tiếp cận các cơ hội việc làm phù hợp trong lĩnh vực này.

Đồng thời Dự án giúp cải tiến các chương trình đào tạo Công nghệ thông tin Việt Nam theo hướng quốc tế hóa và học tập trải nghiệm.

Tạo nền tảng gặp gỡvà trao đổi kiến thức, kinh nghiệm giữa các cơ sở giáo dục đại học của Vương quốc Anh và Việt Nam, các doanh nghiệp công nghệ trên thế giới.

Hiện tại, Trường Đại học Phenikaa cùng với các đối tác đang gấp rút chuẩn bị Lễ khởi động cho dự án. 

Trong thời gian tới, cán bộ, giảng viên, sinh viên của các trường tham gia dự án sẽ có cơ hội giao lưu, làm việc với nhiều chuyên gia, cán bộ, giảng viên và sinh viên đến từ các trường đại học đối tác Việt Nam và Vương Quốc Anh.

Dự án này được kỳ vọng sẽ góp phần tạo ra các chương trình hợp tác đối tác giáo dục đại học và mạng lưới đa dạng, bền vững, hòa nhập giữa Vương quốc Anh, Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á, thúc đẩy việc nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và chuyển giao tri thức.

Tin liên quan
Tin khác