Doanh nghiệp
Tập đoàn Aeon tiếp tục tìm kiếm các nhà cung ứng tại Việt Nam
Hải Yến - 12/03/2024 14:28
Tổng giám đốc Aeon TopValu Việt Nam Shiotani Yuichiro cho biết, Tập đoàn đặt nhiều kỳ vọng khi tiếp tục tham gia chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024).
Aeon TopValu đẩy mạnh tìm kiếm các nhà cung cấp Việt Nam cho các thị trường quốc tế.

Trước thềm chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2024) diễn ra từ 6 - 8/6/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tổng giám đốc Aeon TopValu Việt Nam, Shiotani Yuichiro cho biết đặt nhiều kỳ vọng khi tiếp tục tham gia vào đại sự kiện thu mua này.

Chia sẻ tại buổi làm việc với Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công thương), Tổng giám đốc Aeon TopValu cho biết,  Aeon TopValu đã tìm kiếm được các nhà cung cấp để xuất khẩu các sản phẩm sang hệ thông Aeon tại các nước như Trung Quốc, Thái Lan, Maylaysia,…tại Viet Nam International Sourcing 2023.

Nhu cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến của Việt Nam tại các thị trường mà Aeon hiện diện còn rất lớn. Để đáp ứng nhu cầu này,  Aeon TopValu sẽ tiếp tục huy động đông đảo đại diện mua hàng trong hệ thống, từ nhiều quốc gia; trong đó, có Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia sang Việt Nam để tham dự Chuỗi sự kiện tổ chức trong tháng 6/2024.

"Aeon cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Công thương trong việc tổ Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản năm 2024. Sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 và Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tạo nên chuỗi sự kiện mở rộng cơ hội cho hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường khó tính số 1 tại châu Á", ông Shiotani Yuichiro cho biết.

Được biết, một số lĩnh vực mà Aeon mong muốn tìm đối tác thông qua Chuỗi sự kiện này bao gồm: nông sản (bao gồm hàng tươi, sấy), các nhóm hàng đông lạnh, thực phẩm chế biến,...

Mục tiêu chính của đoàn thu mua là tìm kiếm các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam có năng lực và đáp ứng các tiêu chí, quy chuẩn của Aeon để trở thành đối tác cung ứng bền vững không chỉ tại Việt Nam mà còn trong hệ thống Aeon TopValu toàn cầu, đồng thời đi thăm vùng nguyên liệu, vùng trồng, nhà máy sản xuất...

Thông qua hoạt động thu mua bài bản từ các nhà mua hàng toàn cầu như Aeon, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu trong nước sẽ có thêm cơ hội tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm như nông sản chính ngạch, sang các thị trường trọng điểm trong khu vực thông qua chuỗi giá trị của Tập đoàn. 

Việt Nam là thị trường quan trọng nhất ngoài Nhật Bản để Tập đoàn Aeon thực hiện chiến lược kinh doanh lâu dài. Aeon Việt Nam xác định chiến lược phát triển bền vững là một trong những mục tiêu gắn liền với vận hành kinh doanh.

Liên quan đến số lượng địa điểm kinh doanh, trong trung hạn đến năm 2025, Aeon Việt Nam đặt mục tiêu phát triển 15 Trung tâm Mua sắm, Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị; 100 siêu thị vừa và nhỏ Aeon MaxValu tại Hà Nội, và tiếp tục đẩy mạnh hệ thống cửa hàng chuyên doanh bao gồm Glam Beautique, Petemo, Aeon Bicycle.

Đến 2030, Aeon đặt mục tiêu sở hữu 30 trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Huế, Đà Nẵng, Hải Phòng và những tỉnh thành lân cận.

Tin liên quan
Tin khác