Đầu tư và cuộc sống
Tập đoàn AEON ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi
Nhã Nam - 19/09/2024 16:35
Nhằm chung tay cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả của bão lũ, Tập đoàn AEON đã quyên góp, ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng, qua đó khẳng định là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Tập đoàn AEON (Nhật Bản) vừa trao tặng gần 1,5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ người dân các tỉnh miền Bắc vượt qua khó khăn do bão Yagi gây ra, góp phần khắc phục hậu quả thiên tai và ổn định cuộc sống. Số tiền này đã được AEON trao cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM vào ngày 18/9.

AEON trao khoản ủng hộ gần 1,5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM

Ngoài số tiền này, AEON còn có nhiều hoạt động ủng hộ khác, với tổng giá trị lên đến 2,5 tỷ đồng, để cùng chung tay với người dân miền Bắc khắc phục hậu quả của bão lũ, qua đó khẳng định là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng.

Được biết, trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề, Tập đoàn AEON đã nhanh chóng triển khai các hoạt động ủng hộ và cứu trợ bà con vùng bão lũ. Trong tổng số 2,5 tỷ đồng, có 1,2 tỷ đồng (tương đương 50.000 USD) được trích từ Quỹ 1%. Quỹ này được thành lập từ năm 1989 với mục tiêu phát triển đa dạng những sáng kiến tập trung về “Bảo vệ môi trường”, “Trao đổi văn hóa toàn cầu và phát triển nguồn nhân lực” và “Khuyến khích văn hóa xã hội mang tính khu vực”.

Bên cạnh đó là gần 300 triệu đồng do các công ty thành viên (gao gồm AEON Việt Nam, AEON MALL Việt Nam, AEON Delight Việt Nam, AEON TopValu Việt Nam, AEON Fantasy Việt Nam) đóng góp. Hành động kịp thời này một lần nữa khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng của AEON.  

Trước đó, từ ngày 12/9 đến ngày 17/9, AEON Việt Nam - công ty phụ trách mảng bán lẻ tổng hợp của Tập đoàn AEON tại Việt Nam - đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức trao tặng hàng chục nghìn phần quà nhu yếu phẩm trị giá 1 tỷ đồng tới các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Yagi.

AEON Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương trao những phần quà thiết yếu cho những người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi

Các phần quà bao gồm các loại thực phẩm thiết yếu, như đồ hộp (thịt, cá), xúc xích ăn liền, bánh quy, bánh mì ngọt/mặn và nước đóng chai. Đây đều là những mặt hàng thiết yếu, giúp người dân vượt qua giai đoạn khó khăn, từng bước ổn định lại cuộc sống sau thiên tai.

Nhân viên AEON Việt Nam đã trực tiếp đồng hành cùng đoàn công tác của Bộ Công Thương đến trao tặng các phần quà thiết yếu tại Tuyên Quang, Phú Thọ, Lào Cai và Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng và nhiều tỉnh thành khác bị ảnh hưởng bởi bão.

Tại lễ trao tặng, ông Furusawa Yasuyuki, Thành viên Ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam đã chia sẻ rằng, với vai trò của một nhà bán lẻ, AEON Việt Nam cam kết không chỉ cung cấp sản phẩm chất lượng mà còn sẽ hợp tác và cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp khôi phục cuộc sống khó khăn của người dân bị ảnh hưởng trong thời điểm bão lũ và thiên tai.

Đoàn xe tải chở hàng hóa thiết yếu của AEON Việt Nam đi hỗ trợ người dân các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng của bão lũ

“Với những kinh nghiệm trong ứng phó với thiên tai tại Nhật Bản, AEON sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ người dân địa phương khi có thiên tai. Chúng tôi sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống thiên tai, cũng như cung cấp nhu yếu phẩm cứu trợ, mở cửa bãi đỗ xe làm nơi sơ tán và cùng nhau tổ chức các buổi diễn tập phòng chống thiên tai”, ông Furusawa Yasuyuki nói.

Không chỉ vậy, Quỹ Câu lạc bộ AEON 1% cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy những sáng kiến về “Bảo vệ Môi trường”, “Trao đổi văn hóa toàn cầu và Phát triển nguồn nhân lực” và “Khuyến khích văn hóa xã hội mang tính khu vực”. AEON cam kết sâu sắc vai trò là một thành viên tích cực của cộng đồng, sẵn sàng sát cánh cùng người dân ngay cả trong những tình huống khẩn cấp.

Tin liên quan
Tin khác