Doanh nghiệp
Tập đoàn công nghệ Changyuan (Trung Quốc) và CCG Group (Việt Nam) ghi dấu mốc hợp tác toàn diện
P.V - 10/05/2024 16:09
Một Biên bản thoả thuận ghi nhớ hợp tác đầu tư toàn diện mới đạt được giữa Tập đoàn Công nghệ Changyuan (CYG - Trung Quốc)và Tập đoàn Phát triển Đầu tư CCG - GROUP (Việt Nam).
TIN LIÊN QUAN

Ngày 3/4/2024, CCG- GROUP đã đánh dấu bước phát triển mới của mình khi đạt được thoả thuận ghi nhớ hợp tác toàn diện với Tập đoàn CYG. Từ thỏa thuận hợp tác này, nhiều cơ hội mới sẽ được mở ra để cả hai bên cùng khai thác với những bước đi và chiến lược phù hợp cho từng giai đoạn, nhằm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, thành công và bền vững.

Tập đoàn Công nghệ Changyuan (CYG) là tập đoàn công nghệ cao, chuyên về sản xuất linh kiện kỹ thuật cao, số hóa các hệ thống công nghiệp và điện. CYG đã niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán Thượng Hải vào năm 2002 (Viết tắt cổ phiếu: Tập đoàn Changyuan, Mã cổ phiếu: 600525. SH.), với trụ sở chính tại Thâm Quyến, Trung Quốc.

Ông Phạm Văn Tuấn, Chủ tịch CCG Group cho biết thị trường mục tiêu hai bên hướng tới là Việt Nam. Với phương châm hoạt động của Tập đoàn CCG là hợp tác với những đối tác có uy tín trên thế giới, với năng lực tài chính mạnh và sở hữu công nghệ tân tiến nhằm khai mở những cơ hội tiềm năng của đất nước. Phía CCG-GROUP sẽ sử dụng đa dạng nguồn lực của mình để hợp tác với CYG triển khai các giải pháp tân tiến, các sản phẩm hiện đại đến với thị trường Việt Nam.

Các giải pháp và sản phẩm được lựa chọn cho giai đoạn đầu hợp tác tập trung sẽ gồm: thiết bị phát điện, truyền tải, biến áp, lưu trữ năng lượng, điện mặt trời, hệ thống phòng ngữa lỗi vận hành thông minh, hệ thống điều khiển kháo thông minh, hệ thống giám sát tích hợp phòng phân phối điện thông minh, hệ thống giám sát và đánh giá trình trạng thiết bị trạm biến áp …

Lãnh đạo CYG Group và CCG Group ký kết MOU

CCG-GROUP cũng cam kết nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng để đảm bảo rằng các sản phẩm của CYG đáp ứng được nhu cầu cụ thể của thị trường Việt Nam. Trong khi đó, CYG sẽ điều chỉnh chiến lược sản phẩm của mình dựa trên kết quả nghiên cứu thị trường để có bước đi phù hợp.

“Tùy thuộc vào điều kiện thị trường và tiến độ của sự hợp tác, cả hai bên sẽ từng bước lập kế hoạch để thành lập một liên doanh tại Việt Nam. Cấu trúc vốn, khung quản lý và các vấn đề chính khác của liên doanh sẽ được xác định thông qua đàm phán giữa hai bên và tuân thủ tuyệt đối Pháp luật Việt Nam để lợi ích của cả hai bên được bảo vệ đầy đủ”- nội dung thoả thuận hợp tác nêu rõ.

CYG đảm bảo sẽ cung cấp các sản phẩm công nghệ chất lượng cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường Việt Nam, đảm bảo hiệu suất kỹ thuật và tiêu chuẩn chất lượng của sản phẩm đạt theo chuẩn Việt nam và quốc tế; Cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và dịch vụ sau bán hàng toàn diện để đảm bảo hoạt động ổn định của sản phẩm trên thị trường Việt Nam. Liên doanh cũng sẽ thường xuyên tổ chức đào tạo và cập nhật tay nghề cho các kỹ thuật viên tại Việt Nam để dịch vụ cung cấp đến khách hàng tại Việt Nam với chất lượng tốt nhất.

Tập đoàn CCG đến thăm và làm việc với CYG Contron tại Chu Hải

Ngày 16/4, Tập đoàn CYG đã về Việt Nam thăm và làm việc với tập đoàn CCG. Và tới đây, ngày 13/5, CCG sẽ có chuyến thăm và làm việc chính thức tại Thẩm Quyến, trụ sở của CYG Group nhằm bàn thảo các bước hành động tiếp theo của việc hợp tác giữa hai tập đoàn.

CCG-GROUP có trụ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Quá trình hoạt động, đầu tư và phát triển, CCG-GROUP từng hợp tác chiến lược với Tập đoàn HBRE trong lĩnh vực phát triển bền vững năng lượng sạch.

Ông Phạm Văn Tuấn từng sáng lập và làm Chủ tịch Công ty CP Đầu tư Nam Việt Hưng; Công ty CP Quang Điện Phú Khánh là đơn vị tổng thầu thi công và đầu tư dự án Điện mặt trời Xuân Thọ 1 và Xuân Thọ 2 với tổng quy mô công suất 100 MWp, tổng mức đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng, doanh thu sản lượng hàng năm đạt tới 162 triệu kWh/năm.

Tại tỉnh Bình Thuận, CCG GROUP là đối tác chiến lược của Công ty CP Điện mặt trời Trường Thành Bình Thuận, chủ đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời Hàm Kiệm, với quy mô công suất 49MWp. CCG Group cũng là chủ đầu tư nhà máy điện gió Duyên Hải tại vị trí V2.2, V2.3, V2.4, V2.5, V2.8 (Trà Vinh) với tổng diện tích 4.045 ha, tổng vốn là 4.000 tỷ đồng. Công suất đầu tư dự kiến của dự án là 220MW.

Ngoài việc đầu tư các dự án năng lượng tái tạo CCG-group từng phát triển Khu công nghiệp tại tỉnh Trà Vinh với tổng quy mô lên đến gần 200 ha; Đồng thời Tập đoàn cũng đang hoàn thiện các thủ tục cuối cùng để đầu tư nhà máy nước Dung Quất 2 tại KKT Dung Quất (Quảng Ngãi) vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác