Doanh nghiệp
Tập đoàn CP khánh thành tổ hợp nhà máy thực phẩm 250 triệu USD tại Bình Phước
Hồng Phúc - 23/12/2020 11:22
Tổ hợp nhà máy CPV Food do Tập đoàn CP làm chủ đầu tư tại Khu công nghiệp Becamex - Bình Phước được khánh thành sáng nay, sau 2 năm nhận giấy chứng nhận đầu tư.
Bên ngoài nhà máy chế biến – giết mổ đóng của CP tại khu công nghiệp Becamex Bình Phước (Ảnh: Hồng Phúc).

Sáng nay, Tổng công ty Becamex IDC phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh và khánh thành tổ hợp nhà máy CPV Food. Nhà máy thứ 17 này của CP tại Việt Nam cũng là nhà máy có quy mô lớn nhất Đông Nam Á của Tập đoàn.

Phó Thủ tướng thường trựcTrương Hòa Bình thực hiện nghi thức bấm nút xuất khẩu lô thịt gà đầu tiên của CP tại Việt Nam, thông qua tổ hợp nhà máy này sang Hồng Kông.

Dự kiến, đến giữa năm 2021 sẽ xuất khẩu tiếp sang Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và xuất sang Nga vào năm 2022.

Bà Saranya Skontanarak, Giám đốc Hội Doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam (áo vàng) tham dự buổi lễ khánh thành (Ảnh: Hồng Phúc).

“Đầu tư gắn bó tại Việt Nam hơn 1/4 thế kỷ, chúng tôi hiểu sâu sắc chính sách vĩ mô của Chính phủ Việt Nam và chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc thúc đẩy Việt Nam trở thành quốc gia sản xuất thực phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế và tăng cường xuất khẩu. Qua dự án chuỗi khép kín xuất khẩu thịt gia cầm từ Việt Nam, chúng tôi sẽ góp phần đưa Việt Nam gia nhập vào bản đồ xuất khẩu thịt gia cầm có thương hiệu trên thế giới”, ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam chia sẻ.

Cụ thể, tổ hợp nhà máy CPV Food Việt Nam tại Bình Phước gồm 1 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, 5 trại gà giống bố mẹ, 1 nhà máy ấp trứng, 24 trại gà thịt và 1 nhà máy giết mổ - chế biến thịt gà. 

Trong đó, nhà máy chế biến – giết mổ đóng tại Khu công nghiệp Becamex Bình Phước (xã Minh Thành, huyện Chơn Thành). Các nhà máy và trang trại còn lại đặt rải rác các huyện, thị xã…thuộc tỉnh Bình Phước. 

Trên thị trường thịt và thức ăn chăn nuôi hiện nay tại Việt Nam, vị thế số 1 thuộc về CP Group.

Báo cáo của CP cho thấy, doanh thu mảng chăn nuôi và chế biến thực phẩm (Farm & Food) của CP Việt Nam đã tăng vọt lên 640 triệu USD trong 2 quý gần nhất cùng với nguồn thu từ thức ăn chăn nuôi (Feed) ổn định quanh mức 200 triệu USD/quý.

Năm 2019, CP Việt Nam đạt doanh thu khoảng 64.500 tỷ đồng, lãi trước thuế gần 10.000 tỷ đồng. 

Gian hàng các thực phẩm chế biến của CP được trưng bày tại lễ khánh thành nhà máy thứ 17 tại Bình Phước ( Ảnh: Hồng Phúc).



C.P được đánh giá là doanh nghiệp chiếm thị phần lớn nhất ngành chăn nuôi Việt Nam với đàn lợn lớn nhất cả nước; hệ thống cơ sở chăn nuôi lớn nhất với sản lượng xuất chuồng khoảng 16.000 - 17.000 con lợn mỗi ngày. 

Không chỉ vậy, CP còn đầu tư cho các hệ thống bán lẻ để phân phối thịt mát và các sản phẩm chế biến của mình qua các kênh như CP Shop, Fresh Mart, CP Pork Shop...

Đáng chú ý, theo hình thức bắt tay với các hộ kinh doanh, 700 cửa hàng của CP đã xuất hiện trên cả nước theo kiểu “nhà bạn ở đâu, Pork Shop ở đó”. 

Trong khi đó, Porkshop.vn là trang thương mại điện tử chuyên phân phối thịt lợn sạch theo tiêu chuẩn quốc tế 3F từ chăn nuôi mang thương hiệu CP. 

Giai đoạn 1 (từ nay đến hết năm 2022) quy mô tổ hợp dự án là 1 triệu con gà thịt/tuần, tương đương 50 triệu con/năm với sản lượng chế biến 116.000 tấn/năm.

Trong đó, 55% sản lượng thực phẩm chế biến được dành cho xuất khẩu, 45% cung cấp nội địa (số lượng 51.800 tấn/năm).

Giai đoạn 2 của dự án bắt đầu từ năm 2023, nâng công suất lên gấp đôi, tương đương 100 triệu con gà thịt/năm.

Thị trường xuất khẩu mục tiêu của tổ hợp dự án là Nhật Bản 45%, EU 35%, các nước châu Á khác 10%, Trung Đông 10%, với các mặt hàng chính là thịt gà hấp, chiên, nướng.

Tổ hợp này được kỳ vọng mang về cho CP 100 triệu USD mỗi năm trong giai đoạn 1 và 200 triệu USD hàng năm trong giai đoạn 2.

Tin liên quan
Tin khác