Đầu tư
Tập đoàn Pegatron được chấp thuận đầu tư thêm 101 triệu USD vào Việt Nam
Thị Hồng - 08/06/2021 11:37
Theo Reuters, cơ quan chức năng của Đài Loan đã phê duyệt kế hoạch đầu tư thêm 101 triệu USD vào Việt Nam của Pegatron Corp - đối tác sản xuất lớn của Apple, Microsoft và Sony.

Để thực hiện các khoản đầu tư ra nước ngoài, các công ty Đài Loan đều phải nhận được phê duyệt từ Bộ Kinh tế Đài Loan.

Cơ quan này cho biết khoản đầu tư vào công ty con của Pegatron Corp là Pegatron Việt Nam để sản xuất, kinh doanh máy tính, thiết bị ngoại vi, thiết bị truyền thông và linh kiện điện tử.

Phía Pegatron chưa chia sẻ thông tin nào khác về thương vụ này với truyền thông.

Trong Báo cáo thường niên năm 2020, Tập đoàn Pegatron cũng đề cập về việc tiếp tục mở rộng cơ sở sản xuất sang Việt Nam và Ấn Độ để đáp ứng những thay đổi mạnh mẽ của chuỗi cung ứng.  

Foxconn là một trong 3 nhà sản xuất iPhone lớn nhất tại Trung Quốc và Ấn Độ đã đầu tư vào Việt Nam. Trong ảnh: Sản xuất tại nhà máy của Foxconn tại Hải Phòng.

Như Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã đưa tin hồi tháng 9/2020 về khoản đầu tư 1 tỷ USD vào Việt Nam của Pegatron có dự án đầu tiên vào Hải Phòng (với tổng vốn khoảng 19 triệu USD) và dự án thứ hai dự kiến khoảng 481 triệu USD tại Khu công nghiệp Deep C (thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải) để sản xuất thiết bị điện tử (điện tử dân dụng, máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy tính, thiết bị truyền thông, linh kiện điện tử, bảng mạch).

Khi đi vào hoạt động, Dự án dự kiến tạo việc làm cho  22.500 lao động trực tiếp và đóng góp vào nguồn thu ngân sách khoảng 100 tỷ đồng/năm. Sản phẩm của Dự án sẽ cung cấp cho Microsoft, Sony, Lenovo, Apple.

Và có thể trong giai đoạn 2025-2026, Pegatron tiếp tục đầu tư dự án thứ ba, với quy mô 500 triệu USD. 

Foxconn, Winstron và  Pegatron là 3 nhà sản xuất iPhone lớn nhất tại Trung Quốc và Ấn Độ. 

Còn theo danh sách 200 đối tác cung ứng hàng đầu trong năm 2020 do Apple công bố tuần trước, có 21 nhà cung ứng có nhà máy ở Việt Nam. Con số này đã tăng 150% so với 2 năm trước đó.

Tin liên quan
Tin khác