Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Theo ông Shvetsov, hiện các cuộc đàm phán đang được tiến hành tại Việt Nam, và còn nhiều vấn đề kỹ thuật cần giải quyết, như điều kiện lắp ráp công nghiệp. Hai bên đang nhất trí các điều kiện đầu tiên để gia nhập thị trường. Ông Shvetsov cho biết Việt Nam có những điều kiện riêng về tỷ lệ nội địa hóa, việc làm và đầu tư.
Trước đó, hồi đầu tháng Bảy, ông Shvetsov từng cho biết Sollers có thể xây dựng tại Việt Nam nhà máy lắp ráp liên doanh với công suất ban đầu 1.000 xe/năm.
Sollers là công ty ô tô của Nga đã từng hợp tác với các nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới như Ford (Mỹ), SsangYong (Hàn Quốc) và Mazda (Nhật). Nhiều nhà máy của Tập đoàn Sollers là nơi xuất xưởng xe UAZ địa hình và động cơ xăng và diesel ZMZ.
Việt Nam và LB Nga cũng đang thảo luận triển vọng lắp ráp xe ô tô GAZ, KamAZ và UAZ tại Việt Nam. Hồi cuối tháng Sáu, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Quỹ đầu tư Nga-Việt có kế hoạch đầu tư 500 triệu USD cho các dự án phi nguyên liệu.