Điểm nóng
Tàu hàng 5.000 tấn mất tích trên biển Đông
PV - 07/10/2014 14:42
Khoảng 40 phút sau khi xuất phát, tàu Sunrise 689 chở 18 thuyền viên đã mất liên lạc trên biển, đến nay vẫn chưa rõ tung tích.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Những con tàu trăm tỷ nằm hoen gỉ bên vịnh Hạ Long
Đầu tư đến 30.000 tỷ phát triển đội tàu vận tải biển
Báo động "tàu ma" neo đậu vật vờ ở Việt Nam

Sáng ngày 6/10, hệ thống Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Việt Nam cho biết, vẫn chưa liên lạc được với tàu Sunrise bị mất liên lạc và mất tích trên biển chưa rõ nguyên nhân từ 4 ngày trước đó.

Trước đó, cuối giờ chiều 5/10, Hệ thống Đài TTDH Việt Nam tiếp nhận thông tin của chủ tàu Sunrise 689 với nội dung: Tàu Sunrise 689 thuộc Công ty Cổ phần Đóng tàu Thủy sản Hải Phòng đã rời Cảng Horizon (Singapore) từ 18h ngày 2/10 về tỉnh Quảng Trị, với tốc độ 6,7 hải lý/giờ.

   
  Tàu chở hàng lưu thông trên biển Đông (Ảnh minh họa)  

Theo tuyến hành trình thì đến chiều ngày 5/10, tàu sẽ về đến Côn Sơn và có thể liên lạc với chủ tàu bằng điện thoại. Tuy nhiên, từ 18h40 ngày 2/10 đến nay, chủ tàu hoàn toàn mất liên lạc với tàu Sunrise 689.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin này, Hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã thông báo tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực và địa phương để có phương án hỗ trợ tàu bị nạn. Đồng thời, Hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã thực hiện các phương thức nghiệp vụ trên sóng vô tuyến yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát hỗ trợ tàu SUNRISE 689 và các thuyền viên.

Bà Nguyễn Thị Phượng, PGĐ Công ty cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng cho biết, tàu chở 5.226 tấn dầu Gasoil cùng 18 thuyền viên, thuyền trưởng là ông Nguyễn Quyết Thắng. Từ 18h20 đến 18h40 ngày 2/10, hoa tiêu đã lên tàu đưa tàu rời khỏi Singapore để chạy về bến phao xăng dầu Hưng Phát, Cửa Việt, Quảng Trị trả hàng.

Sau khi tàu rời Singapore, Công ty không nhận được điện của tàu gửi báo hàng ngày qua hệ thống Inmarsat C. Công ty đã gửi điện cho tàu và liên lạc qua đài duyên hải bằng hệ thống trực canh DSC mà không có tín hiệu xác báo.

Hiện hệ thống Đài TTDH Việt Nam vẫn đang tiếp tục thông tin tìm kiếm tàu Sunrise 689 cùng các thuyền viên.

Nhập tàu cũ: lợi nhuận triệu đô hay “bán rẻ” môi trường?

() Quy định về việc nhập khẩu tàu biển đã qua sử dụng để phá dỡ lấy kim loại trong Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), đang được kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII thảo luận và kỳ vọng sẽ được thông qua vào cuối kỳ họp này, đang thu hút được sự quan tâm của xã hội, với nhiều quan điểm khác nhau.

Có thị phần ngàn tỷ, vận tải biển nội địa hồi sinh

(Baodautu.vn) Sau một năm cấm tàu nước ngoài hoạt động trên các tuyến nội địa, các doanh nghiệp vận tải trong nước ít nhiều đã cảm thấy bớt khó.

“Ốc đảo” của ngành đóng tàu Việt Nam

(Baodautu.vn) Giữa “hạn hán, mất mùa” kéo dài nhiều năm, thành công của Nhà máy Đóng tàu biển Sông Cấm - Hải Phòng thực sự là một ốc đảo, gieo niềm tin về một ngày phục hồi không xa của ngành đóng tàu Việt Nam.  Ít phút trước, SBIC chính thức thay thế Vinashin Giáng cấp Vinashin thành SBIC

Tin liên quan
Tin khác