Ngân hàng
Techcombank dẫn đầu về chuyển tiền điện tử và thanh toán thẻ nội địa
Minh Hải - 29/11/2019 09:26
Techcombank tiếp tục được Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia (Napas) vinh danh là Ngân hàng dẫn đầu thị trường về mảng chuyển tiền qua kênh điện tử và thanh toán thẻ nội địa năm 2019.
Ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển sản phẩm, kiêm Giám đốc Kinh doanh thẻ (thứ hai từ trái sang), đại diện Techcombank nhận các giải thưởng của Napas.

Theo đánh giá của Ban lãnh đạo Napas, Techcombank là ngân hàng triển khai rất hiệu quả một số chính sách mang tính đột phá và là điển hình dẫn dắt thị trường trong việc thay đổi hành vi, nhận thức của người dân trong thanh toán không dùng tiền mặt, qua đó phần nào góp ý hỗ trợ cho cả cơ quan quản lý về việc áp dụng các chính sách gia tăng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế đất nước.

Thông tin trên được công bố tại Hội nghị Ngân hàng thành viên Napas năm 2019, tổ chức hồi giữa tháng 11/2019, với sự tham dự của Ban lãnh đạo Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước). Hội nghị đã tổng kết tình hình triển khai hoạt động phát triển và vận hành các dịch vụ thanh toán nội địa thông qua hệ thống Napas trong năm hoạt động năm 2019 (được tính từ ngày 30/9/2018 đến 30/9/2019).

Tại Hội nghị, Napas và Ngân hàng Nhà nước đồng thời vinh danh các thành viên có thành tích trong hoạt động thanh toán nội địa năm 2019 trên các hệ thống/kênh/công cụ thanh toán chủ yếu do Napas đang triển khai cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.

Giao dịch thanh toán qua POS và E-Commerce của thẻ ATM nội địa chiếm tỷ lệ 11,23%, đứng thứ 2 thị trường.

Techcombank được Napas và Ngân hàng Nhà nước tiếp tục ghi nhận và đánh giá rất cao trong hoạt động triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong mảng thị trường nội địa và được trao tặng 3 giải thưởng quan trọng nhất của hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong thị trường nội địa, gồm: Ngân hàng dẫn đầu về giao dịch chuyển tiền trên hệ thông Napas (chiều ngân hàng phát hành lệnh chuyển đi); Ngân hàng dẫn đầu về giao dịch thanh toán thẻ nội địa Napas (giao dịch thanh toán thẻ ATM qua POS và E-Commerce); Ngân hàng dẫn đầu về triển khai các hoạt động giao dịch thanh toán chung qua kênh Napas trong năm 2019.

Theo đánh giá của Ban lãnh đạo Napas, Techcombank là ngân hàng triển khai rất hiệu quả các chính sách mang tính đột phá và là điển hình góp phần dẫn dắt thị trường trong việc thay đổi hành vi, nhận thức của người dân, từ đó hỗ trợ một phần giúp các cơ quan quản lý về thực hiện đẩy nhanh các chủ trưởng phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế. Các chương trình do Techcombank triển khai đã đem lại hiệu quả cao, với số lượng giao dịch tăng mạnh, được khách hàng hài lòng và phần xử lý vận hành/quản trị rủi ro cũng hiệu quả hơn nhiều ngân hàng khác, như Chương trình Zerofee 0 Đồng Ebanking, Chương trình Cashback 1% thẻ ATM Debit, các chương trình khuyến mại và thúc đẩy dịch vụ thanh toán thẻ, ngân hàng điện tử khác…

Bên cạnh đó, Techcombank cũng là ngân hàng triển khai rất nhanh các dự án, chương trình thay đổi và nâng cấp hệ thống theo nguyên tắc tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước như Tiêu chuẩn chip nội địa cho thẻ ATM (chính thức từ ngày 7/11), đồng thời hoàn thành xác nhận tiêu chuẩn Certify cho POS, ATM… nhanh hơn cả các ngân hàng đã triển khai thí điểm hệ thống trước đó.

Techcombank đã tham gia tích cực vào việc đóng góp, xây dựng các chủ trương, chính sách theo Bộ tiêu chuẩn điều kiện hoạt động của Napas, để từng bước thực hiện đúng các định hướng của Ngân hàng Nhà nước về hệ thống thanh toán quốc gia.

Riêng giao dịch thanh toán chuyển tiền qua ngân hàng điện tử (bao gồm cả qua các ứng dụng) đã đạt thị phần (đầu lập lệnh chuyển đi) tới 23,3% (vượt khá xa ngân hàng đứng sau là MB, BIDV...), xếp thứ nhất thị trường. Phần giao dịch thanh toán qua POS và E-Commerce của thẻ ATM nội địa chiếm tỷ lệ 11,23%, đứng thứ 2 thị trường (chỉ sau Vietcombank).

Chia sẻ về những giải thưởng từ Napas, bà Lê Thị Bích Phượng, Giám đốc Khối Dịch vụ ngân hàng - tài chính cá nhân Techcombank cho biết: “Những thông tin tích cực trên đã một lần nữa minh chứng cho thành công của Techcombank khi kiên định thực thi chiến lược khách hàng là trọng tâm và chủ động song hành, hiện thực hóa các chủ trương của Ngân hàng Nhà nước và Chính phủ về thúc đẩy xã hội không dùng tiền mặt trong 4 năm vừa qua.

Chỉ riêng với chương trình ZeroFee 0 đồng E-Banking được triển khai từ tháng 9/2016 đến nay, số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân đã tăng từ 500.000 - 600.000 giao dịch/tháng trong năm 2016, lên tới 17 - 18 triệu giao dịch/tháng trong năm 2019, tăng gần 30 lần. Tổng tiền phí miễn Ebanking và Cashback 1% từ thẻ debit mà Techcombank đã “trả lại” cho khách hàng lên đến cả ngàn tỷ đồng.

Thành lập năm 1993, Techcombank là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất tại Việt Nam và là một trong những ngân hàng hàng đầu ở châu Á. Ngân hàng hiện niêm yết trên sàn HoSE với mã giao dịch TCB.

Techcombank đang cung cấp các giải pháp và dịch vụ ngân hàng đa dạng cho hơn 6 triệu khách hàng bán lẻ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam thông qua mạng lưới rộng khắp, gồm 1 trụ sở chính, 2 văn phòng đại diện và 311 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc, cũng như trên kênh ngân hàng Internet và ngân hàng di động dẫn đầu thị trường.

Phương pháp tiếp cận hệ sinh thái trong các lĩnh vực kinh tế như bất động sản, hàng tiêu dùng nhanh, ô tô, du lịch và giải trí, dịch vụ tài chính, tiện ích và viễn thông, tạo nên sự khác biệt cho Techcombank.

Techcombank được xếp hạng tín dụng ở mức cao nhất trong số các ngân hàng tại Việt Nam với xếp hạng Ba35 từ Moody’s và BB-6 từ S&P, được Asia Risk vinh danh là “Ngân hàng xuất sắc nhất Việt Nam” hồi tháng 9/2019.

Tin liên quan
Tin khác