| ||
Chú trọng quản trị rủi ro, Techcombank duy trì nợ xấu ở mức thấp |
Nguồn tin từ Techcombank cho biết, năm 2013, đứng trước nhiều khó khăn và thách thức của tình hình kinh tế, ngân hàng tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ đồng thời duy trì chính sách cho vay thận trọng và đảm bảo chất lượng tài sản.
Cụ thể, Techcombank tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch đặc biệt chú trọng phát triển thị trường miền Nam với tổng số trên 300 chi nhánh, phòng giao dịch, 1.229 ATM.
Bên cạnh đó, Techcombank còn nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ nhằm mang tới sự tiện lợi tối đa cho khách hàng.
Trong năm 2013, số lượng khách hàng cá nhân của Techcombank đã lên tới gần 3,3 triệu người, hỗ trợ hiệu quả cho huy động dân cư (số dư tại thời điểm 31/12/2013 là 119.978 tỷ đồng), tăng 7,64% so với năm 2012.
Chính vì duy trì chính sách cho vay thận trọng và chú trọng tới chất lượng tài sản, tỷ lệ tăng trưởng tín dụng của Techcombank năm 2013 ở mức 2,95% (số dư tại thời điểm 31/12/2013 là 70.275 tỷ đồng). Tỷ lệ cho vay trên huy động ở mức 57,31%.
Cho vay thận trọng, trích lập dự phòng cẩn thận cho các khoản nợ xấu khiến, nên nhuận hợp nhất trước thuế của ngân hàng này năm 2013 dự kiến đạt 878 tỷ đồng.
Tuy lợi nhuận thấp hơn kỳ vọng, song đây là sự cẩn trọng cần thiết của lãnh đạo Techcombank trong bối cảnh nợ xấu có nguy cơ tăng cao, cho vay mới tiềm ẩn niều rủi ro.
Được biết, bên cạnh thận trọng cho vay, Techcombank còn đặc biệt chú trọng công tác quản lý và thu hồi nợ kết hợp với việc tiếp tục chính sách quản trị rủi ro theo chuẩn mực quốc tế đảm bảo tính minh bạch cao. Nhờ vậy, mặc dù tình hình thị trường đang còn khó khăn nhưng tỷ lệ nợ xấu của Techcombank đã được kiểm soát tốt ở mức 3,65%.
Ngoài ra, Techcombank tiếp tục duy trì bảng cân đối tài sản tốt, nâng cao hiệu quả hoạt động và quản lý tốt chi phí. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) vào thời điểm 31/12/2013 là 14,03%, cao hơn nhiều so với mức 9% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Trong năm 2014, Techcombank tiếp tục chú trọng vào sự phát triển ổn định và bền vững, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và tăng trưởng cao với hệ thống quản lý và quản trị rủi ro vững chắc.
Như Loan