Đầu tư Phát triển bền vững
Tetra Pak tiếp tục các cam kết bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất
Nhã Nam - 01/09/2021 15:29
Tetra Pak, công ty hàng đầu về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm, vừa công bố Báo cáo bền vững 2021, tiếp tục khẳng định cam kết bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất.
Nhà máy Tetra Pak tại Bình Dương đạt chứng nhận LEED Vàng - Phiên bản 4

Cam kết bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất là những nội dung chính trong Báo cáo bền vững năm 2021, do Tetra Pak vừa công bố.

Theo đó, với bảo vệ thực phẩm, Tetra Pak cho biết, năm 2020, đại dịch Covid-19 lan rộng toàn thế giới, gây khó khăn cho chuỗi cung ứng thực phẩm. Tuy nhiên, Tetra Pak vẫn đảm bảo nguồn cung liên tục cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống, giúp người dân dễ dàng tiếp cận thực phẩm dinh dưỡng, an toàn mọi lúc, mọi nơi.

Chỉ tính riêng năm 2020, trên toàn cầu đã có trên 77 tỷ lít thực phẩm dạng lỏng được đựng trong các vỏ hộp giấy của Tetra Pak. Riêng tại Việt Nam, đã có 1,7 tỷ lít thực phẩm dạng lỏng được bảo vệ trong vỏ hộp giấy của Tetra Pak đến tay người tiêu dùng trong nước.

Về bảo vệ con người, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tetra Pak vẫn đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho nhân viên Công ty. Trong năm 2020, Công ty được vinh danh là nơi làm việc tốt nhất và lần thứ 5 liên tiếp nhận chứng nhận CDP về các hoạt động và sự minh bạch trong bảo vệ môi trường. 

Đồng hành với cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 ở Việt Nam, Tetra Pak cũng trao tặng máy xét nghiệm RT-PCR trị giá 80.000 euro tương đương 2 tỷ đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam và một hệ thống máy trợ thở trị giá 10.000 euro tương đương 250 triệu đồng theo chương trình kêu gọi của Báo Tuổi trẻ. 

Đồng thời, để giúp nhân viên an tâm làm việc, Tetra Pak Việt Nam đã triển khai Chương trình Hỗ trợ Nhân viên (EAP), qua đó cung cấp dịch vụ tư vấn cũng như thông tin về các vấn đề cá nhân và công việc 24/7 và chương trình chăm sóc trẻ em với mục tiêu hỗ trợ nhân viên chi phí nuôi trẻ trong thời gia bùng phát dịch. 

Về bảo vệ trái đất, Tetra Pak cho biết, năm 2020 đánh dấu nhiều hoạt động nổi bật trong việc giảm thiểu tác động đến môi trường của Công ty, như: hoàn thành mục tiêu khí hậu năm 2020 với tổng lượng khí nhà kính phát thải từ các hoạt động của Công ty giảm 70% cho giai đoạn 2010 - 2020; là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành triển khai vỏ hộp giấy có nguồn gốc từ thực vật, được dán nhãn hàm lượng carbon trung tính.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên Tetra Pak ra mắt vỏ hộp giấy tiệt trùng không màng nhôm. Đồng thời, hãng đã tái chế 50 tỷ vỏ hộp giấy với hơn 170 cơ sở tái chế toàn cầu. 

Những hoạt động này tiếp tục được phát huy mạnh mẽ tại Việt Nam. 98% vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak bán tại Việt Nam được dán nhãn FSC, chứng nhận vật liệu có nguồn gốc từ các khu rừng tái sinh, được khai thác có kiểm soát.

Nhà máy Tetra Pak tại Bình Dương đạt chứng nhận LEED Vàng - Phiên bản 4, tiết kiệm 17,6 triệu lít nước/năm, tái sử dụng và tái chế 65% chất thải cũng như giảm phát thải 4.000 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm. 

Bên cạnh đó, Tetra Pak cũng tích cực phối hợp với các đối tác để thúc đẩy hoạt động tái chế vỏ hộp giấy tại thị trường Việt Nam, như phát triển 45 điểm thu gom vỏ hộp giấy công cộng tại Hà Nội và TP.HCM nhằm giúp cộng đồng dễ dàng tiếp cận việc thu gom vỏ hộp giấy; triển khai chương trình Tái chế học đường cho hơn 1.600 trường học tại Hà Nội và TP.HCM để giáo dục các em học sinh về việc phân loại rác thải và thu gom, tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống.

Sau hơn ba năm triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy tái chế, Tetra Pak đã thu gom được hơn 632 tấn vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng đưa đi tái chế.

Tin liên quan
Tin khác