Doanh nghiệp
Than Mạo Khê khánh thành hệ thống tự động hóa điều khiển băng tải
Thế Hải - 30/03/2017 17:11
Công trình “Hệ thống tự động hóa điều khiển tập trung các tuyến băng tải vận chuyển than dưới hầm lò và trên mặt bằng” vừa được Công ty Than Mạo Khê khánh thành, đưa vào hoạt động.

Sau một thời gian đầu tư xây dựng, Công ty than Mạo Khê vừa đưa vào sử dụng và gắn biển 2 công trình, gồm: Công trình “Hệ thống tự động hóa điều khiển tập trung các tuyến băng tải vận chuyển than dưới hầm lò và trên mặt bằng” và công trình “Hệ thống rửa mũi cho người lao động làm việc trong hầm lò”.

Công trình “Hệ thống tự động hóa điều khiển tập trung các tuyến băng tải vận chuyển than dưới hầm lò và trên mặt bằng” với trị giá hơn 14,2 tỷ đồng.

Công trình “Hệ thống tự động hóa điều khiển tập trung các tuyến băng tải vận chuyển than dưới hầm lò và trên mặt bằng” được đầu tư 14,2 tỷ đồng.

Công trình gồm Nhà điều khiển trung tâm và hệ thống các thiết bị công nghệ; 02 sàng song rung tách đá tại băng tải B1 và C1; nam châm điện tách sắt tại hộc cấp liệu -25,-80, -150; hệ thống cảm biến đo tốc độ hoạt động của băng tải; hệ thống camera giám sát hệ thống thông tin liên lạc…

Việc hoàn thành và đưa công trình đi vào hoạt động đã tối ưu hóa được số đơn vị quản lý vận hành từ 4 phân xưởng xuống còn 1 phân xưởng; từ 45 công nhân vận hành còn 12 công nhân vận hành/ngày/đêm. Đồng thời, giảm được thời gian khởi động vận hành của toàn hệ thống, tiết kiệm điện năng.

Trong khi đó, Công trình “Hệ thống rửa mũi cho người lao động làm việc trong hầm lò” do Công ty than Mạo Khê phối hợp với Công ty Provix Việt Nam thực hiện giá trị hơn 885 triệu đồng. Công trình gồm các hệ thống thiết bị: chậu rửa (Lavabo); thiết bị pha chế dung dịch rửa mũi; dụng cụ rửa mũi (3.500 bộ) và các phụ kiện khác.

Ông Phạm Văn Minh, Giám đốc Công ty Than  Mạo Khê cho biết, hai công trình trên có ý nghĩa quan trọng đối với Công ty và người lao động nhằm nâng cao năng suất lao động, đảm bảo an toàn, góp phần giảm giá thành, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Công ty than Mạo Khê là một trong những công ty khai thác có sản lượng lớn của Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, với sản lượng khai thác trong những năm gần đây từ 1,7 đến 2 triệu tấn than/năm, trong đó sản lượng khai thác than hầm lò chiếm tới 80%.

Năm 2016, Công ty sản xuất được 1.750.000 tấn than nguyên khai, đào mới 18.430 mét lò, tiêu thụ 1.550.000 tấn than, doanh thu hơn 1.800 tỷ  đồng và lợi nhuận gần 30 tỷ đồng. Kế hoạch năm 2017 của Công ty sản xuất than nguyên khai 1.750.000 tấn, đào 18.980 mét đường lò.

Tin liên quan
Tin khác