Ngân hàng
Tháng 4/2022, OCB sẽ thu hồi 1.200 -1.500 tỷ đồng từ khoản nợ của nhóm FLC
T.V - 23/04/2022 10:28
OCB cho biết, về số tiền OCB cho FLC vay 1.800 tỷ đồng, ngay trong tháng 4/2022 sẽ thu hồi được 1.200 -1.500 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc OCB cho hay, FLC có các dự án bất động sản và OCB phát triển khách hàng bán lẻ như liên kết với các chủ đầu tư dự án, với tổng dư nợ khoảng 1.800 tỷ đồng. 

Ngoài ra, trong năm qua, OCB cũng cho vay một số nhà đầu tư bất động sản khác như: Nam Kim, Khang Điền, Nam Long...

Các dự án của FLC đang quá trình triển khai các dự án tại Quảng Ninh và OCB cho vay dựa trên dự án đã hình thành. Ngoài việc kiểm soát mục đích sử dụng vốn thì để cho vay OCB cũng phải đòi hỏi có tài sản đảm bảo.

Các dự án bất động sản cho vay cũng đều có sổ chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư. Tài sản đảm bảo khoản vay của FLC mà OCB đang nắm giữ có giá trị lên trên 2.000 tỷ đồng, cao hơn so với khoản vốn OCB cho Tập đoàn này vay.

Trước và sau khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt thì tập đoàn này đều có lịch sử trả nợ rất tốt và nguồn trả nợ (việc bán sản phẩm từ các dự án) của FLC sẽ đảm bảo khả năng trả khoản nợ cho OCB, đó là chưa nói đến tài sản đảm bảo.

Ngoài FLC, thì OCB cũng cho Bamboo Aways vay khoảng 1.000 tỷ đồng và tài sản đảm bảo cũng là bất động sản, cổ phiếu.Tuy nhiên, khoản vay này được OCB đánh giá cao về nguồn tiền trả nợ cũng như khả năng thanh toán nợ của khách hàng.

Đến thời điểm này, OCB đã thu hồi nợ được khoảng 1.200 - 1.500 tỷ đồng dư nợ của nhóm khách hàng FLC và sẽ đảm bảo thu hồi được khoản nợ này trong thời gian tới. Tập đoàn FLC cũng đang trong quá trình xử lý các khoản nợ liên quan đến các ngân hàng.

Bên cạnh đó, OCB cũng cho dự án Đại Nam vay. Tổng giám đốc OCB cho biết, khoản vay của OCB cấp cho Đại Nam đều có tài sản đảm bảo và ngày 22/4 khách hàng này đã trả nợ cho Ngân hàng khoảng 450 tỷ đồng.

Đại Nam cũng đã làm việc với OCB và đang trong quá trình trả nợ theo tiến độ cho ngân hàng nên OCB cũng không quá lo ngại trong việc thu hồi nợ khoản nợ này. 

Tin liên quan
Tin khác