Tiêu dùng
Tháng Tết 2019, người Việt chi khoảng 46.000 tỷ đồng mua hàng hoá
Thị Hồng - 14/05/2019 22:20
Báo cáo của Kantarworldpanel cho thấy, sức mua tiêu dùng mùa Tết 2019 ước tính đạt 46.000 tỷ đồng cho toàn thị trường Việt Nam (gần gấp đôi giá trị mỗi tháng thường). Tháng Tết, theo cách tính của Kantar bao gồm 4 tuần trước ngày đầu năm mới.
TIN LIÊN QUAN

Kantar gọi Báo cáo này có tên Tiêu dùng FMCG “nở hoa” mùa Tết khi sức mua mùa Tết 2019 đạt mốc cao nhất trong vòng 3 năm qua, đánh dấu một mùa Tết thành công của thị trường FMCG.

Trong khi đạt mức tăng trưởng cao hơn năm ngoái ở khu vực Thành thị 4 thành phố, mùa Tết năm nay vẫn giữ vững phong độ tốt ở khu vực Nông thôn. 

Những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng Tết 2019 có thể kể đến như sự gia tăng cả về nhu cầu tiêu dùng và nhu cầu biếu tặng đóng góp phần lớn cho sự thành công của mùa Tết 2019.

Cả ở nông thôn lẫn thành thị, 33% sản phẩm được mua cho mục đích làm quà biếu. Thức uống và thực phẩm đóng gói chiếm hơn 2/3 giá trị trong giỏ hàng Tết và cũng là những ngành hàng đóng góp lớn cho sự tăng trưởng của mùa Tết 2019.

Ngoài ra, cả ở thành thị lẫn nông thôn, có đến 4/5 hộ gia đình nhận quà biếu Tết là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

5 ngành hàng được tặng nhiều nhất là phụ gia nấu nướng, bánh quy& bánh mềm, bia, đồ uống có ga và cà phê hoà tan.

Các nhà sản xuất cũng đưa ra nhiều hoạt động góp phần thúc đẩy nhu cầu mua sắm từ người dân trong tháng Tết 2019. Tại thành thị, người dân chi tiền vào sản phẩm bánh kẹo, thức uống của doanh nghiệp ngoại như Mayora (Indonesia), Orion Vina (Hàn Quốc), Mondelēz Kinh Đô (Hoa Kỳ),…Còn tại nông thôn, nhiều thương hiệu nội địa được chọn lựa hơn.  

Bên cạnh sự tăng trưởng mạnh của siêu thị & đại siêu thị, siêu thị mini & cửa hàng tiện lợi cũng ghi nhận kết quả ấn tượng trong mùa Tết với mức tăng hai chữ số. 77% người tiêu dùng vẫn mua sắm tại kênh truyền thống trong dịp Tết 2019, 16% mua tại siêu thị/đại siêu thị. 

Tin liên quan
Tin khác