Điểm nóng
Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân Nhà máy giày Hong Fu bị ngộ độc
Sĩ Chức - 15/05/2014 13:12
 Sáng nay, ngày 15/5, hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty TNHH Giày Hong Fu Việt Nam (đóng tại KCN Hoằng Long, Thanh Hóa) đã bất ngờ bị ngộ độc.
TIN LIÊN QUAN

Thông tin ban đầu cho hay, hàng trăm công nhân sau khi uống nước tại nhà máy cung cấp đã có biểu hiện ngứa họng, nôn mửa và ngất xỉu. Tại hiện trường nhà máy cho đến thời điểm 12h trưa nay đã diễn ra cảnh hỗn loạn, các lực lượng chức năng đã vào cuộc và đưa các phương tiện cấp cứu những nạn nhân tới bệnh viện gần nhất.

Được biết, Công ty TNHH Giày Hong Fu Việt Nam là công ty chuyên sản xuất giày da do chủ đầu tư là doanh nghiệp đến từ Đài Loan. Công ty này có hơn 10 nghìn công nhân làm việc. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, có 9 dây chuyền đang hoạt động với 100% công nhân đang làm việc. 

Theo một số nguồn tin cho biết, sáng mai (ngày 16/5), công nhân làm việc tại nhà máy giày Hong Fu và một số doanh nghiệp có vốn đầu tư của Đài Loan – Trung Quốc trên địa bàn TP Thanh Hóa dự kiến tổ chức mít tinh phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trên thềm lục địa của nước ta.

Trước đó, năm 2013, hàng trăm công nhân của đơn vị này cũng đã từng bị ngộ độc sau bữa ăn trưa.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ghi lại một số hình ảnh của vụ việc:

   
  Công nhân ngộ độc nằm điều trị la liệt tại Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP.Thanh Hóa)  
   
  Đám đông vẫn tụ tập trước cổng Công ty Hong Fu  
   
  Các cơ sở y tế tại Thanh Hóa đều được huy động để điều trị cho công nhân  

 

Tin liên quan
Tin khác