Thời sự
Thành phố Thái Bình đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì
Liên Phương - 01/07/2024 09:36
Tối 30/6, tại Quảng Trường Thái Bình, tỉnh Thái Bình long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng thị xã (30/6/1954 - 30/6/2024), 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình (30/6/2004 - 30/6/2024) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thái Bình.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ tịch nước trao Huân chương Độc lập hạng Nhì tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thái Bình.

Trong diễn văn kỷ niệm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Thái Bình Hoàng Văn Thành đã ôn lại trang sử hào hùng, truyền thống vẻ vang, quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của mảnh đất Kỳ Bố Hải Khẩu xưa, đến khi là thị xã Thái Bình và trở thành thành phố Thái Bình ngày nay. Ngay từ khi thành lập, thị xã Thái Bình đã trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, là đầu mối giao thông quan trọng, nơi hội tụ và giao thoa các sắc thái văn hóa của tỉnh.

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Thái Bình Hoàng Văn Thành đọc diễn văn kỷ niệm.

Lịch sử đã chứng minh, thị xã Thái Bình là vùng đất có bề dày truyền thống văn hóa, giàu truyền thống cách mạng, là nơi tiếp thu cách mạng vô sản sớm nhất tỉnh, Chi bộ cộng sản thị xã Thái Bình (tiền thân của Đảng bộ thành phố Thái Bình) là một trong những chi bộ được thành lập sớm của tỉnh (30/6/1929) ngay sau khi thành lập Đảng bộ cộng sản Thái Bình, cũng là nơi đào tạo nhiều chiến sĩ cách mạng trung kiên.

Sau 70 năm giải phóng, 20 năm xây dựng và phát triển, thành phố Thái Bình đã có sự phát triển vượt bậc, khẳng định vị trí trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa khoa học của tỉnh. Từ thị xã nhỏ bé đến nay đã mở rộng lên trên 6.800 ha với số dân trên 250 nghìn. Không gian đô thị không ngừng được mở rộng, với 19 đơn vị hành chính (10 phường và 9 xã); hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư, nâng cấp, đưa thành phố Thái Bình từ đô thị loại IV lên đô thị loại III năm 2003; trở thành đô thị loại II năm 2013, đến nay cơ bản đạt các tiêu chí về hạ tầng theo tiêu chí đô thị loại I.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng lãnh đạo tỉnh, thành phố Thái Bình và các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Bằng sự cố gắng, nỗ lực, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thái Bình đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, tạo nền tảng vững chắc để phát triển Thành phố giai đoạn mới.

“Những kết quả này cũng là tiền đề, là nền tảng quan trọng tạo đà cho thành phố Thái Bình phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới, phấn đấu, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và nghị quyết số 03-NQ/TU của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về Xây dựng phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; với mục tiêu “đến năm 2045, Xây dựng thành phố Thái Bình phát triển nhanh, hiện đại, thân thiện; kinh tế thịnh vượng, xã hội tiến bộ, môi trường bền vững, chất lượng cuộc sống người dân ở mức độ cao; là một trong những đô thị phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước, mang đậm nét bản sắc văn hóa của vùng đất và người Thái Bình”, Bí thư Thành ủy thành phố Thái Bình nhấn mạnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực phấn đấu và đánh giá cao những thành tựu mà thành phố đã đạt được; quy mô và tiềm lực kinh tế có bước phát triển khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng hiện đại, mang tính đặc trưng của đô thị đầu não của tỉnh và đô thị cấp vùng.

Để tiếp tục xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình trong giai đoạn tới Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố cần tiếp tục xác định rõ và kiên định với các mục tiêu, quan điểm và phương châm đã đặt ra về xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045.

Chương trình nghệ thuật “Khát vọng tuổi 20” có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng.

Đó là xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình nhanh, bền vững, trở thành đô thị xanh, đô thị cảnh quan, văn minh, có bản sắc riêng; có kết cấu hạ tầng đô thị hiện đại, kết nối thuận lợi; là đầu tàu kinh tế, là trung tâm thương mại dịch vụ của tỉnh. Tập trung đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân; đẩy mạnh phát triển kinh tế theo hướng hiện đại, chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ phục vụ hoạt động của Khu kinh tế Thái Bình.

Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và hệ thống chính trị. Cấp ủy, chính quyền thành phố xác định rõ trách nhiệm của mình, từ đó quyết tâm, nỗ lực, chủ động trong tổ chức thực hiện, sáng tạo trong việc đề ra các giải pháp, trong đó chú trọng phát huy mọi tiềm năng, lợi thế để khai thác các nguồn lực tại chỗ, đồng thời tận dụng mọi cơ hội phát triển, thu hút đầu tư và các nguồn lực bên ngoài. Tăng cường sức mạnh của sự đồng thuận, đoàn kết nhất trí cao trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thái Bình. Đây cũng là cơ sở để vận động nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp nỗ lực vươn lên, thi đua ra sức xây dựng và phát triển thành phố bằng hành động, việc làm và kết quả cụ thể; góp công, góp sức để thành phố nhanh chóng giàu đẹp, văn minh.

Màn pháo hoa rực rỡ tại Lễ kỷ niệm.
Màn trình diễn drone show nhân kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng thị xã và 20 năm xây dựng và phát triển thành phố Thái Bình.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu, nhân dân và du khách đã được thưởng thức drone show (trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng máy bay không người lái), chương trình nghệ thuật “Khát vọng tuổi 20” có sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng cùng màn pháo hoa nghệ thuật hoành tráng và trình diễn DJ sôi động.

Tin liên quan
Tin khác