Ngày 18/1, UBND TP. Thủ Đức, Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM và TikTok Việt Nam tổ chức họp báo nhằm thông tin hoạt động khánh thành kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” và hưởng ứng “Ngày hội mua sắm TP.HCM”.
Thực hiện chủ đề năm 2024 của UBND TP.HCM về chuyển đổi số, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” sẽ được tổ chức thường xuyên, bắt đầu phiên đầu tiên với các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hoa Tết và các sản phẩm phục vụ Tết.
Theo đó, chương trình sẽ được tổ chức tại công viên bờ sông Thủ Thiêm từ ngày 25-28/1/2024 với sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng; 100 KOL, KOC, nhà sáng tạo nội dung và 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP.HCM. Chương trình dự kiến thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.
Họp báo nhằm thông tin hoạt động khánh thành kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”. |
Bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Thủ Đức chia sẻ: “Sản phẩm trong các phiên livestream đợt này được chúng tôi chia ra thành 3 nhóm. Thứ nhất là sản phẩm đặc trưng, truyền thống lâu đời của TP. Thủ Đức như nem Thủ Đức. Thứ hai là dòng sản phẩm hoa Tết như các vựa mai Thủ Đức, hoa lan, vựa hoa tại tỉnh Bến Tre, Sa Đéc… để tham gia vào chương trình chợ hoa Tết TP.HCM. Thứ ba là nhóm sản phẩm về thời trang đến từ các thương hiệu uy tín như Việt Thắng Jean, áo dài thiết kế đặc trưng mang hình ảnh của TP. Thủ Đức như: Cầu Ba Son, chợ Thủ Đức, công viên bờ sông Sài Gòn...”
Đặc biệt trong thời gian diễn ra chương trình, 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh… sẽ có các hoạt động livestream, trải nghiệm và giới thiệu sản phẩm trên nền tảng Tiktok nhằm phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng, bứt phá doanh thu và tăng tốc chuyển đổi số trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Trong những ngày này, chúng tôi sẽ nỗ lực truyền tải không khí Tết và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của TP. Thủ Đức đến với người dùng Tiktok. Ngoài ra, chúng tôi kỳ vọng sẽ có khoảng 100.000 người đến với sự kiện trực tiếp trong 3 ngày tổ chức và hàng trăm triệu lượt tìm kiếm về sự kiện nhằm kích cầu nhu cầu mua sắm trực tuyến cuối năm”.
Nhân dịp này, UBND TP. Thủ Đức đã phối hợp với Tiktok để tổ chức các buổi tập huấn, đào tạo bà con, doanh nghiệp nâng cao kỹ năng số, cách đưa hàng hóa lên nền tảng; đăng ký mã sản phẩm, giá cả và cả mã giảm giá cho chương trình livestream sắp diễn ra.
Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội, tặng voucher giảm sâu từ 30-50% củaTikTok Shop…
Thông qua đó, văn hóa, nét đẹp cảnh sắc, con người Thủ Đức cũng sẽ được giới thiệu với nhiều nội dung mới mẻ và thú vị. Đồng thời kích thích nhu cầu mua sắm của người dân, tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” để giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn và quảng bá văn hoá, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP. Thủ Đức.