Mới đây, Mekong Capital đưa ra ước tính giá trị thật của cổ phiếu MWG ở mức 152.000 đồng. |
Theo đó, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng của Bách hóa Xanh trong mấy tháng qua đang có chiều hướng tăng mạnh.
Trong tháng 2/2015, doanh thu bình quân chỉ đạt 177 triệu đồng/cửa hàng/tháng, nhưng con số này đã tăng lên 264 triệu đồng/cửa hàng/tháng.
Xu hướng tăng trưởng tiếp tục tăng mạnh với doanh thu bình quân đạt 426 triệu đồng trong tháng 4 và đạt mốc 696 triệu đồng trong tháng 5.
Hiện nay, Thế giới Di động vẫn đang trong quá trình thử nghiệm mô hình siêu thị mini Bách hóa Xanh trên phạm vi hẹp tại quân Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh.
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Thế giới Di động cho biết, nếu mô hình thử nghiệm thành công thì năm 2017 sẽ là giai đoạn mở rộng hệ thống Bách hóa Xanh.
Hiện tại, Bách hóa Xanh cũng đã có trang web riêng, nhưng vẫn chưa thực hiện việc bán hàng onlines. Theo kế hoạch, khi Bách hóa Xanh nhân rộng thì Thế giới Di động cũng sẽ triển khai song hình thức bán hàng onlines và offlines.
Theo Thế giới Di động, trong 4 tháng đầu năm, hệ thống Điện máy Xanh đạt doanh thu 3.506 tỷ đồng, tăng 203% so với cùng kỳ năm 2015. Theo đó, mỗi cửa hàng Điện máy Xanh đem về doanh thu 9,3 tỷ đồng/tháng.
Hồi cuối tháng 5/2015, Điện máy Xanh vừa khai trương siêu thị thứ 99 tại số 194 Phạm Văn Đồng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây cũng là siêu thị thứ 7 nằm trên địa bàn thủ đô tính tới thời điểm này.
Tính tới đầu tháng 5/2016, đã có 32 siêu thị Điện máy Xanh được khai trương trên toàn quốc, theo đó, Điện máy Xanh dự kiến sẽ đạt con số 120 siêu thị vào cuối năm.
Năm 2016, dự tính Điện máy Xanh sẽ đóng góp 406 triệu USD vào tổng doanh thu 1,508 tỷ USD năm 2016 của Thế Giới Di Động, chiếm 37% so với 21% năm 2015, 17% năm 2014, 20,7% năm 2013 và 19,9% năm 2012. Dự kiến năm 2017, doanh thu trung bình tháng của Điện máy Xanh sẽ đạt tới con số 2.000 tỷ.