Ngân hàng
Thêm BIDV công bố dành 10.000 tỷ đồng cho nông nghiệp công nghệ cao
Thùy Liên - 11/03/2017 10:46
BIDV là ông lớn tiếp theo công bố gói tín dụng “khủng” cho nông nghiệp công nghệ cao.
TIN LIÊN QUAN
BIDV là ngân hàng tiếp theo tham gia gói tín dụng 100.000 tỷ đồng cho nông nghiệp công nghệ cao

 Gói tín dụng 100.000 tỷ đồng cho nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch đang được các ngân hàng hưởng ứng nhiệt liệt. Mới đây nhất, Ngân hàng TMCP BIDV công bố sẽ triển khai gói tín dụng 10.000 tỷ đồng nhằm đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp quy mô siêu nhỏ tại địa bàn Tây Nguyên và đồng bằng Sông Cửu Long. Thời gian triển khai gói tín dụng này sẽ là từ nay đến 31/12/2017 hoặc đến hết quy mô gói.

Gói tín dụng này có nhiều ưu đãi hấp dẫn. Cụ thể, khách hàng có thể lựa chọn linh hoạt các gói vay khác nhau, lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm trong tối đa ½ thời gian vay vốn đối với các khoản vay dưới 12 tháng và từ 7.5%/năm trong tối đa ½ thời gian vay vốn đối với các khoản vay từ 13 tháng, giúp khách hàng chủ động cân đối nguồn tài chính và các kế hoạch kinh doanh. Chương trình áp dụng với các khoản vay giải ngân mới trong thời gian hiệu lực của chương trình, nhằm hỗ trợ tích cực và thiết thực cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp siêu nhỏ, phục vụ nhu cầu vốn lưu động ngắn hạn và chi phí đầu tư máy móc, thiết bị.

Trước BIDV, Vietcombank và LienVietPostBank cũng tuyên bố dành 10.000 tỷ đồng cho vay nông nghiệp công nghệ cao. Ngay cả ngân hàng nhỏ là VietABank cũng tham gia 500 tỷ đồng cho vay lĩnh vực này. Trong số ngân hàng TMCP quốc doanh, hiện chỉ còn VietinBank chưa công bố gói tín dụng cho lĩnh vực này.

Nếu tính cả gói tín dụng khủng 50.000 tỷ đồng cho nông nghiệp sạch và nông nghiệp công nghệ cao mà Agribank triển khai từ cuối năm 2016, đến thời điểm này, các ngân hàng đã tham gia được 85.000 tỷ đồng vào chương trình tín dụng nông nghiệp công nghệ cao.

Tin liên quan
Tin khác