Doanh nghiệp
Thêm lý do để trở thành khách hàng thân thiết của Vietnam Airlines
Linh Trang - 04/09/2019 18:21
Bên cạnh những dịch vụ ưu đãi khi trở thành khách hàng thân thiết của hãng hàng không, từ ngày 2/9, hành khách còn được hưởng lợi với phương thức thanh toán hoàn toàn mới: sử dụng tiền và dặm tích lũy để mua vé máy bay (Cash & Miles ).
Chỉ với tối thiểu 2.000 dặm/khách/chặng bay, hội viên Bông Sen Vàng có thể sử dụng dặm để thanh toán một phần hoặc toàn bộ giá trị vé máy bay trên các chuyến bay do VNA khai thác.

Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, Việt Nam đang là thị trường vô cùng hấp dẫn cho các hãng hàng không trong và ngoài nước cùng khai thác. Sự cạnh tranh vì thế cũng tăng lên nhưng không đồng nghĩa với việc các hãng bay nội địa bị lép vế.

Tính đến cuối tháng 6/2019, sản lượng hành khách thông qua các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam đạt 56,8 triệu lượt hành khách tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018. Hiện tại, có 72 hãng hàng không quốc tế và 4 hãng không Việt Nam khai thác hơn 200 đường bay quốc tế thường lệ và thuê chuyến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ đến 8 điểm ở Việt Nam (Hà Nội, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Phú Quốc, Cần Thơ, Cát Bi, Đà Lạt). Tổng thị trường 6 tháng đạt 20,2 triệu khách, tăng 12,5% so cùng kỳ 2018. Các hãng hàng không Việt Nam khai thác 155 đường bay thường lệ và thuê chuyến thường lệ đến 89 điểm của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với thị phần đạt 41%.

Các hãng hàng không Việt Nam khai thác 48 đường bay nội địa kết nối 22 Cảng hàng không trong đó trong đó Vietnam Airlines khai thác 33 đường bay, Vietjet Air khai thác 35 đường bay, Jetstar Pacific khai thác 23 đường bay, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) khai thác 9 đường bay, Bamboo Airways khai thác 24 đường bay. Tại thị trường nội địa, Vietnam Airlines chiếm 35,9%, VASCO là 2%, Vietjet chiếm 44%, Jetstar Pacific chiếm 13,9% và Bamboo Airways chiếm 4,2%. Trong khi đó, tại các đường bay quốc tế, Vietnam Airlines đang dẫn đầu với 22% thị phần. Đây là một con số rất ấn tượng của Vietnam Airlines khi phải so kè với các tên tuổi hàng đầu thế giới.

Được biết, sức hấp dẫn của hãng hàng không quốc gia không chỉ đến từ chất lượng dịch vụ trên 4 sao, tiệm cận 5 sao được thế giới công nhận mà còn bởi mạng lưới vận tải rộng khắp với 57 đường bay quốc tế, 46 đường bay nội địa cùng đội bay hiện đại như Airbus A350, A321neo, Boeing 787-9, 787-10... cho phép Vietnam Airlines đáp ứng kịp thời nhu cầu di chuyển ngày càng tăng của khách hàng.

Đặc biệt, hãng hàng không với biểu tượng sen vàng còn rất nhạy bén khi triển khai các chính sách tri ân khách hàng ngay từ những ngày đầu thành lập. Với chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines đã sớm bắt kịp các hãng bay trên thế giới như American Airlines, Air Canada, Singapore Airlines, Qatar Airways hay Cathay Pacific…, vừa gia tăng trải nghiệm khách hàng, vừa đáp ứng nhu cầu dịch vụ và đem lại lợi ích về chi phí cho người tiêu dùng.

Hiện tại tùy theo 4 mức thẻ Bạc, Titan, Vàng, Bạch Kim của chương trình Bông sen Vàng, hành khách của Vietnam Airlines có thể nhận được các ưu đãi như sử dụng phòng chờ hạng Thương gia, thêm tiêu chuẩn hành lý miễn cước và các dịch vụ ưu tiên (SkyPriority) tại quầy làm thủ tục, cửa lên máy bay, chọn trước chỗ ngồi…

Đồng thời, hội viên sẽ được tích lũy dặm khi thực hiện chuyến bay trên Vietnam Airlines hoặc trên hơn 20 hãng hàng không trong và ngoài liên minh SkyTeam, tận hưởng ưu đãi khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của hơn 60 đối tác khác trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, nghỉ dưỡng, viễn thông, mua sắm. Ngoài ra, số dặm tích lũy có thể đổi lấy chuyến bay miễn phí của Vietnam Airlines hoặc các hãng hàng không đối tác cũng như nhiều phần thưởng khác của chương trình.

Bắt đầu từ tháng 9/2019, Vietnam Airlines tiếp tục gia tăng lợi ích của người tiêu dùng khi tiên phong triển khai chương trình Cash & Miles dành cho khách hàng thân thiết. Đây là phương thức thanh toán vé máy bay kết hợp tiền và dặm đang được ưa chuộng bởi nhiều hãng hàng không quốc tế như Emirates (UAE), Lufthansa (Đức), Delta Air Lines (Mỹ), Thai Airways (Thái Lan), EVA Air (Đài Loan)...

Cụ thể, từ ngày 2/9/2019, hội viên Bông Sen Vàng có thể sử dụng số dặm đã tích lũy để thanh toán một phần hoặc toàn bộ tiền vé máy bay khi mua trên website hoặc tại các phòng vé của Vietnam Airlines. Thay vì phải tích lũy đủ dặm hoặc mua thêm dặm để đổi thưởng vé máy bay như trước đây, hội viên chỉ cần tối thiếu 2.000 dặm/chặng bay để thanh toán vé và các dịch vụ cần thiết.

Ngoài ra, phương thức này cũng cho phép khách mua vé cho người đi cùng hoặc mua thêm dịch vụ chọn chỗ ngồi trên máy bay và hành lý trả trước, đồng thời vẫn được cộng dặm theo chính sách hội viên.

Như vậy, không chỉ có thêm lựa chọn thanh toán mới giúp tối ưu số dặm tích lũy, hành khách còn được hưởng lợi khi mỗi chuyến bay lại là một khoản đầu tư mới cho lần đổi thưởng kế tiếp. Đây là lý do để người tiêu dùng hiện đại, thông minh không nên bỏ qua cơ hội trải nghiệm chương trình Cash & Miles - xu hướng tiêu dùng mới trong ngành hàng không.

Theo ông Nguyễn Hữu Tùng – Giám đốc Trung tâm khách hàng thường xuyên, việc mua vé bằng dặm và tiền không ảnh hưởng đến thứ hạng của thẻ Bông sen Vàng.

“Chương trình Bông sen vàng đang xếp hạng hội viên không theo tiêu chí số dặm còn tồn trong tài khoản mà hội viên tích lũy dặm được bao nhiêu trong một thời gian nhất định. Đánh giá dựa theo tần suất và số lượng chuyến bay để xếp hạng chứ không phải dựa trên số dặm tích lũy trong tài khoản”, ông Tùng cho biết.

Nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra mắt chương trình Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines dành tặng 2.000 dặm thưởng cho tất cả khách hàng lần đầu đăng ký trở thành hội viên trong tháng 9/2019 và ngày 20 hàng tháng đến hết 31/12/2019. Đây là khởi đầu thuận lợi để hành khách có thể trải nghiệm trọn vẹn những tiện ích của chương trình Bông Sen Vàng nói chung và Cash & Miles nói riêng.

Tin liên quan
Tin khác