Ngân hàng
Thị trường tiền ảo lao dốc khi Binance “quay xe”, từ chối mua FTX
T.L - 10/11/2022 11:18
Mỗi bitcoin sáng nay (10/11) chỉ còn 16.000 USD/BTC, giảm hơn 72% so với thời điểm cách đây một năm và giảm 13% so với phiên giao dịch ngày hôm qua sau khi Binance từ chối mua lại FTX.

Sáng nay, vốn hóa thị trường tiền ảo tiếp tục giảm gần 12%, giá bitcoin giảm 13%, chỉ còn  16.000 USD/BTC sau khi ra. Giống Bitcoin, các đồng tiền ảo khác cũng lao dốc mạnh sau khi thảm họa FTX diễn ra.

FTX là token của sàn tiền số lớn thứ ba thế giới sau Binance và Coinbase. Ngay sau khi thông tin sàn FTX đứng trước nguy cơ phá sản được đưa ra, token FTX của sàn này đã mất 80% giá trị chỉ sau vài giờ (tương tự thảm họa Luna trước đó) do nhà đầu tư ồ ạt bán tháo rút tiền. Chỉ tính trong vòng 24 giờ qua, giá trị vốn hóa của FTX đã giảm hơn 52%.

Hôm qua, Binance để ngỏ ý định mua lại FTX theo lời cầu cứu của ông chủ sàn này. Tuy vậy, sáng nay, theo nguồn tin của Coindesk, Binance đã “quay xe”, hủy bỏ ý định mua lại sàn giao dịch tiền điện tử FTX của đối thủ.

Trao đổi với CoinDesk, người phát ngôn của Binance lý giải nguyên nhân khiến sàn này quyết định không mua FTX là do sàn này  xử lý sai quỹ của khách hàng cũng như đang chịu nhiều cáo buộc điều tra của Mỹ.

“Ban đầu, chúng tôi hy vọng có thể hỗ trợ khách hàng của FTX để cung cấp tính thanh khoản, nhưng các vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát hoặc khả năng trợ giúp của chúng tôi. Mỗi khi một công ty lớn trong ngành thất bại, nhà đầu tư nhỏ lẻ sẽ bị thiệt hại. Trong vài năm qua, chúng tôi đã chứng kiến ​​rằng hệ sinh thái tiền điện tử đang trở nên linh hoạt hơn và chúng tôi tin rằng các trường hợp ngoại lệ lạm dụng tiền của người dùng sẽ bị thị trường tự do loại bỏ” người phát ngôn Binance nói thêm.

Việc sàn FTX đứng trước nguy cơ phá sản hay đồng Luna sụp đổ trước đó không phải điều quá mới lạ với giới đầu cơ tiền ảo. Trong lịch sử, rất nhiều đồng tiền ảo đã bốc hơi hoặc sụt giảm giá trị đến gần 100% trong thời gian ngắn, cho thấy tính chất vô cùng rủi ro của thị trường này. Hiện tại, cha đẻ của đồng Luna, ông Do Kwon – đang bị Interpol truy nã đỏ.

Tin liên quan
Tin khác