Ngân hàng
Thị trường tiền kỹ thuật số mất 45 tỷ USD giá trị trong tuần qua
Thanh Giang - 21/05/2018 15:13
Thị trường tiền kỹ thuật số đã mất đến 45 tỷ USD chỉ trong một tuần trong đó Bitcoin giảm giá khoảng 3,7%.

Tuần qua, hàng nghìn người quan tâm đã tập trung tại Manhattan để tham dự Hội nghị Consensus 2018 và các sự kiện khác liên quan đến tiền kỹ thuật số tại New York. Điều đó khiến giới đầu tư dự đoán chuẩn bị có một sự "bứt phá" cho thị trường tiền kỹ thuật số.

Thị trường tiền kỹ thuật số mất 45 tỷ USD giá trị trong tuần qua.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của những siêu xe, một bữa tiệc du thuyền với hơn 1.000 người tham gia, cùng với rapper Snoop Dogg cũng không thể ngăn được sự sụt giảm giá trị thị trường đến 45 tỷ USD chỉ trong một tuần. Số liệu được Coinmarketcap.com theo dõi từ ngày 11/5 đến ngày 18/5.

Bitcoin giảm giá khoảng 3,7% trong tuần này xuống còn 8.117,43 USD/bitcoin ngay cả khi Arthur Hayes – nhà đầu tư "chịu chơi" đã thuê những chiếc Lamborghini để đến dự - đã dự đoán giá Bitcoin có thể tăng lên 50.000 USD vào cuối năm nay.

Sự phản ứng của thị trường tuần qua với một sự kiện lớn như Blockchain Week cho thấy nhu cầu tiền ảo dường như đang sắp "bão hòa" – hầu hết những người muốn mua đều đã tham gia.

Trong khi những người lạc quan chỉ ra nhu cầu lớn từ các công ty và quỹ quản lý tiền chuyên nghiệp, thì các quy định về tiền ảo ở Mỹ và một số nước khác chưa thể phát triển theo hướng thu hút nhà đầu tư tổ chức.

Nhiều chuyên gia trên Phố Wall đã bác bỏ lập luận cho rằng Bitcoin là một “bong bóng đầu cơ”, trong khi huyền thoại đầu tư Warren Buffett lại so sánh nó với “thuốc chuột bình phương”.

Tin liên quan
Tin khác