Dự án - quy hoạch
Thời điểm “bắt đáy” bất động sản TP.HCM với ưu đãi hấp dẫn từ các chủ đầu tư
N.L - 08/11/2023 07:59
Sau thời gian dài khá im ắng, giới đầu tư đã bắt đầu chuyển trạng thái để sớm bắt nhịp tăng giá và đón điểm rơi thị trường ấm lên. Thành phố Thủ Đức (khu Đông TP.HCM) có dư địa phát triển lớn với những dự án hấp dẫn, tiềm năng tăng trưởng cao.

Giới đầu tư sẵn sàng “bắt đáy”  

Vượt qua các biến động về kinh tế, bất động sản vẫn được đánh giá là kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận tốt và ổn định hơn những loại hình đầu tư khác như chứng khoán, vàng hay ngoại tệ. Theo Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, “bất động sản được coi là nguồn tiềm năng nhất trong giai đoạn 2020 - 2030 nếu có được những chính sách thu hút”.

Bất động sản vẫn chiếm lợi suất cao nhất trong các kênh đầu tư bất chấp giai đoạn thị trường trầm lắng. Nguồn: VIRES

Trước những dấu hiệu khởi sắc của thị trường, dòng tiền đã quay trở lại để sẵn sàng “bắt đáy”. Phân khúc chung cư, nhà ở riêng lẻ phục vụ nhu cầu để ở, kinh doanh, cho thuê hoặc để đầu tư dài hạn được giới chuyên gia phân tích sẽ là phân khúc phù hợp để đầu tư trong thời điểm hiện nay.

Thực tế cho thấy chỉ cách đây tầm 1-2 tháng, giới đầu tư vẫn đang trong tâm lý dè chừng và chờ giá bất động sản giảm thêm thì nay thị trường lại đang chứng kiến một đường đua “săn” dự án bắt đầu khởi động. Những nhà đầu tư khôn ngoan đã có động thái mới, nhanh chóng bắt nhịp khi thị trường dần được phá băng bởi một số dự án có thanh khoản tốt.

Đón đầu thời cơ, doanh nghiệp địa ốc tung chính sách hút đầu tư

Khi quỹ đất nội đô dần khan hiếm và giá bán cũng tăng cao liên tục thì bất động sản ở các trục phát triển mới, các khu vực cửa ngõ của TP.HCM với dư địa lớn, hạ tầng phát triển mạnh mẽ, thu hút đầu tư như Thành phố Thủ Đức luôn được giới đầu tư ưu tiên săn đón.

Khu Đông TP.HCM ghi nhận đà tăng giá bất động sản liên tục trong hơn 10 năm qua, từ 12-15 triệu/m2 năm 2011 lên tới 37 triệu/m2 với căn hộ trung cấp và 100 triệu/m2 với căn hộ cao cấp ở thời điểm hiện tại. Chính nhờ sức hút về lợi nhuận, mỗi một dự án mới tại khu vực này đều gây chú ý cho các nhà đầu tư, thậm chí ngay từ khi còn chưa ra mắt thị trường.

Gây xôn xao khu vực này gần đây nhất  là dự án Elysian của chủ đầu tư ngoại danh tiếng Gamuda Land. Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Elysian đã chinh phục nhà đầu tư nhờ uy tín, tên tuổi của doanh nghiệp địa ốc hàng đầu Malaysia, sở hữu lợi thế vượt trội về nguồn vốn và dòng tiền.

Khung chính sách mua bán vô cùng ưu đãi từ Gamuda Land cực kỳ hỗ trợ cho cả người mua ở thực hoặc đầu tư sinh lời.

Lợi thế đó được thể hiện rõ nét ở khung chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn áp dụng cho các dự án mới sắp ra mắt ở TP.HCM mà Gamuda Land vừa giới thiệu tới công chúng. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 5% giá trị căn hộ để ký hợp đồng mua bán. Lộ trình thanh toán giãn cách đều lên tới 8 tháng mỗi đợt cho đến hết đợt 3. Có nghĩa rằng, 8 tháng sau khi ký hợp đồng mua bán, khách hàng mới phải thanh toán 10% tiếp theo, và 8 tháng sau nữa mới thanh toán tiếp 15%. Như vậy, trong 2 năm đầu tiên, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% trước khi nhận bàn giao nhà. Đây là một trong những lợi thế vô cùng đặc biệt đến từ chủ đầu tư Gamuda Land. Tỉ lệ này đối với nhiều chủ đầu tư khác thường dao động ở mức 50%. 

Tiếp theo, cho tới tận thời điểm nhận bàn giao nhà, khách hàng cũng chỉ cần thanh toán đủ 65% giá trị căn hộ. 35% còn lại chủ đầu tư kéo giãn đến năm tiếp theo cho đến khi khách hàng nhận được sổ hồng. Phần chi phí này được chia thành 3 đợt, mỗi đợt dao động 5-15%. Nhờ đó, tiến độ thanh toán chung có thể được kéo giãn tới tận 4 năm. 

Với tiến độ thanh toán “siêu chậm” như vậy, nhà đầu tư có cơ hội hưởng lợi nhờ biên độ tăng giá tự nhiên của bất động sản trước khi phải xuống tiền cho đợt sau. Theo báo cáo xu hướng biên tăng giá thị trường của batdongsan.com, nhịp tăng giá của BĐS chung cư tại TP.HCM đang duy trì ở mức 20% sau 2 năm. Trường hợp nhà đầu tư muốn chuyển nhượng lại hợp đồng thì khoảng cách giữa các đợt thanh toán cũng đủ dài để có thể tìm kiếm người mua.  

Để cộng hưởng thêm, Gamuda Land còn tung ra các chính sách chiết khấu hấp dẫn như: chiết khấu đặc biệt lên đến 4% cho khách hàng chọn căn hộ ngay ngày mở bán, tổng chiết khấu lên đến 8% đối với các khách hàng thân thiết của Gamuda Land và khách đầu tư, chiết khấu từ 1-2% đối với khách hàng chọn từ 2 căn trở lên,v.v…

Nhờ vào khung chính sách ưu đãi vô cùng hấp dẫn này mà Elysian đã nhanh chóng lọt vào “tầm ngắm” của nhiều nhà đầu tư dù chưa mở bán. Bên cạnh đó, thương hiệu có bảo chứng của chủ đầu tư cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến quyết định sẵn sàng xuống tiền của những nhà đầu tư sành sỏi.

Dự án “chào sân” đầu tiên của Gamuda Land ở TPHCM - khu đô thị Celadon City ở quận Tân Phú, đã chứng kiến mức tăng giá từ 20 triệu đồng/m2 lên tới 80 triệu đồng/m2, tương ứng 230% trong vòng 12 năm. Đây là cơ sở thực tiễn đầy ấn tượng mà các nhà đầu tư thông thái không thể bỏ qua.

Vị trí chiến lược và phong cách kiến trúc độc đáo là bảo chứng cộng thêm cho lợi thế đầu tư và khả năng sinh dòng tiền thụ động của Elysian

Toạ lạc tại vị trí đắc địa liền kề Khu Công nghệ cao TP.HCM, Elysian là khu phức hợp căn hộ cao cấp ứng dụng phương thức thiết kế kiến trúc Biophilic thân thiện với môi trường, cùng hệ thống hơn 40 tiện ích nội khu đáp ứng toàn diện nhu cầu sinh hoạt thường nhật của cư dân thuộc nhiều thế hệ khác nhau. Trên tổng diện tích đất 3 ha, Elysian được quy hoạch tổng cộng 1.406 sản phẩm cao cấp, bao gồm 1.398 căn hộ đa dạng từ 1 đến 3 phòng ngủ, penthouse; và 8 căn shophouse. Đây là dự án bất động sản nhà ở duy nhất được Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) cấp chứng chỉ công trình xanh LOTUS uy tín ở khu Đông TP.HCM hiện tại.

Tìm hiểu thêm về dự án Elysian:

Hotline: 0903340888
Website: Elysian;
Facebook: Elysian by Gamuda Land
Tìm hiểu về các dự án của Gamuda Land tại Việt Nam: https://gamudaland.com.vn/
Tin liên quan
Tin khác