Đầu tư
Thông xe toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào ngày 30/7
Duy Hoàng - 15/07/2018 14:18
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) - chủ đầu tư Dự án Xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cho biết, đã cơ bản hoàn thành tuyến đường, đảm bảo yêu cầu thông xe để đưa vào khai thác vào ngày 30/7 tới.
Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng đưa vào sử dụng

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 139,52 km; trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5 km, đoạn nối tuyến cao tốc với quốc lộ 1A có chiều dài 8,02 km, được chia làm 13 gói thầu xây lắp chính với tổng mức đầu tư (giai đoạn I) khoảng 34.516 tỷ đồng.

Trong đó, vốn vay Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 798,5 triệu USD và vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB) là 590,3 triệu USD. Công tác giải phóng mặt bằng, di dời công trình công cộng, rà phá bom mìn, thuế VAT, quản lý dự án… sử dụng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Việc xây dựng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa các tỉnh, thành phố của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, các khu công nghiệp của Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi, góp phần phân luồng giao thông hiệu quả để kết nối vận chuyển quốc tế trong khu vực tam giác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia qua Hành lang kinh tế Đông - Tây đến các cảng biển miền Trung Việt Nam.

Tuyến cao tốc này còn góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo giao thông thuận lợi, ổn định và liên tục bền vững trong mọi tình huống, đặc biệt trong mùa mưa bão sẽ cùng với quốc lộ 1A đảm nhận nhiệm vụ quan trọng vận tải hàng hóa và hành khách cho khu vực và cả nước.

Mức phí dịch vụ sử dụng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn Km0+000 - Km65+000) thấp nhất là 20.000 đồng/lượt xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng và cao nhất là 380.000 đồng/lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40feet.

Tin liên quan
Tin khác