Đầu tư và cuộc sống
Thu Phương muốn hội ngộ hát cùng chồng cũ Huy MC
Quỳnh Như - 22/01/2016 09:14
Mong muốn của giọng ca Hải Phòng là hội ngộ với chồng cũ trên sân khấu ca nhạc.

Trở về Việt Nam vào dịp gần Tết, Thu Phương vui vẻ thông báo về liveshow Giữ lại hạnh phúc mà cô sẽ thực hiện vào ngày 19/2 tại Hà Nội cùng ê kíp của nhạc sĩ Tú Dưa. 'Bà mẹ bốn con' cho biết, show diễn là câu chuyện mà cô rất tâm đắc khi nhắc lại con đường âm nhạc của mình từ lúc mới nổi tiếng cho đến tận bây giờ. Qua những giai điệu quen thuộc của chính mình và các vị khách mời như Lam Trường, Hà Anh Tuấn, Tú Dưa, Hoàng Dũng, nhóm Oplus..., cô muốn gợi nhớ cho khán giả về những kỷ niệm đẹp của ngày xưa. Thu Phương nói: "Ai cũng có những tổn thương riêng, bấp bênh riêng trong cuộc sống, thậm chí đang đi tìm kiếm hạnh phúc. Tôi chỉ mong, qua chương trình truyền tới họ thông điệp, phải biết trân trọng và giữ lại những điều quý giá ngay bên cạnh mình". 

Sau một năm ồn ào với mâu thuẫn với học trò The Voice và lùm xùm với Hà Trần, Thu Phương chuẩn bị làm liveshow 'Giữ lại hạnh phúc' vào ngày 19/2 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội. 

Nhắc lại ngày đầu mới đi hát, giọng ca Hải Phòng chia sẻ, cô không thể nào quên quãng thời gian vất vả ấy. Thời điểm đó, truyền thông chưa phát triển như bây giờ nên ít người biết về quá khứ của cô. Vì thế, trong liveshow sắp tới, cô sẽ kể cho khán giả nghe về những ký ức khó quên. 

Khi được hỏi về việc liệu chồng cũ Huy MC có xuất hiện trong đêm nhạc 19/2, Thu Phương cười cho biết: "Không có gì là không thể xảy ra. Đó là một hình ảnh đẹp trong mắt khán giả và việc tái hợp trên sân khấu là điều chờ đợi cuối cùng của tôi và ê kíp. Tuy nhiên, câu chuyện của ngày xưa có hai người nên nếu muốn, một mình tôi không thể quyết định và làm được. Hiện tại, cuộc sống của tôi và Huy MC hoàn toàn khác nhau vì anh Huy đã từ lâu không còn đi hát nữa". 

Thu Phương kể, sau khi chia tay Huy MC, cả hai đã có 3 năm không liên lạc và gặp gỡ. Huy MC xây dựng cuộc hôn nhân mới, cô cũng có kế hoạch phát triển sự nghiệp ca hát ở hải ngoại và vun vén đời sống riêng. Mối quan hệ của cả hai 'bình thường' trở lại khi Thu Phương đưa các con sang Mỹ đoàn tụ với mình. "Hai con là lý do duy nhất khiến chúng tôi như chưa bao giờ có cuộc chia ly. Anh Dũng Taylor về Việt Nam đưa hai cháu đi, còn vợ chồng anh Huy thì ra sân bay đón hai cháu. Tất cả chúng tôi chỉ quan tâm đến cảm xúc của hai đứa nhỏ khi gặp lại bố mẹ sau bao năm xa cách. Hai cháu bây giờ có đến hai ông bố, hai bà mẹ". Trước đây, Huy MC từng mở quán cafe, bán kèm đồ ăn nhanh, nhưng hiện tại, do công việc của vợ anh quá bận rộn nên anh chấp nhận hy sinh để quán xuyến việc nhà. 

Cô rất mong được tái hợp trên sân khấu với Huy MC, tuy nhiên, rất khó để thuyết phục chồng cũ hát trở lại.

Huấn luyện viên The Voice kể, hai con chung của cô và Huy MC (một trai, một gái) hiện tại sống với cô và Dũng Taylor. Nhà cô và nhà chồng cũ là hàng xóm của nhau nên thường xuyên qua lại hỗ trợ. Hai con không phải chăm em Hailey Thanh và Gia Bảo (con của Thu Phương và Dũng Taylor) vì đã có ông bà trông nom, mà thường chăm sóc con của bố Huy MC. Riêng con trai cả của Thu Phương đã hơn 20 tuổi và trải qua một vài cuộc tình. 

Năm 2015 đánh dấu sự trở lại rầm rộ của Thu Phương ở làng nhạc trong nước khi cô nhận lời ngồi ghế nóng cuộc thi The Voice Việt. Tuy nhiên, show truyền hình này cũng mang đến những ồn ào mà cô không thể lường trước. "Tôi có một năm với nhiều cảm xúc lẫn lộn, vui có, buồn có, được có và mất cũng có. Tôi đã rất cẩn thận vì tính tôi không bao giờ vội vàng nhận lời một chương trình khi chưa hiểu gì về nó. Và tôi đã làm hết sức những gì có thể. Còn chuyện gây tranh cãi, tôi không bao giờ giải thích. Tôi quan niệm rằng, dù mình hồn nhiên đến mấy cũng không tránh khỏi những lúc bất ổn. Trong tương lai, nếu nhận thêm bất cứ vai trò nào mới, tôi chỉ hy vọng ở thời điểm khác, con người khác thì cách hành xử của họ cũng khác. Có thể nó vẫn mang lại cho tôi nỗi buồn, sự bất trắc, nhưng tôi đâu có biết trước mà né tránh", cô tâm sự. 

Vợ chồng Thu Phương và Dũng Taylor. 

Ngoài lùm xùm với học trò The Voice, đầu năm 2016, Thu Phương còn vướng tranh cãi với Trần Thu Hà khi diva nhạc Việt cho rằng, giọng ca Hải Phòng chỉ là 'ca sĩ vũ trường', không xứng được xếp vào hàng các diva. Nói về sự việc này, Thu Phương cho biết: "Thông tin Hà Trần đưa ra không đúng một chút nào. Bây giờ đi bàn cãi, mổ xẻ ai là diva thì mất rất nhiều thời gian. Có thể 4 diva tham gia đêm nhạc ấy còn không nhớ nhiều chuyện quá khứ bằng tôi. Nhưng tôi không muốn đề cập. Tôi chỉ muốn nói rằng, ông trời cho ai người đó hưởng, vị trí của ai, người đó hãy giữ gìn. Bản thân tôi chưa bao giờ muốn trở thành một ai khác, hoặc nhìn thấy thành công của người ta thì cố gắng đạt được như vậy. Vì thế, nếu Hà Trần thấy chuyện này là quan trọng và cần tương tác với khán giả để khẳng định em ấy là diva, tôi là ca sĩ vũ trường thì đó là chuyện của Hà. Với tôi, nó không quan trọng. Hiện tại, chúng ta làm gì mới là điều cần quan tâm. Tôi từng gặp nhiều chuyện khủng khiếp hơn thế. 30 năm trước, tôi rơi vào tận cùng của sự đau khổ, nhưng tôi không giải thích, huống chi chuyện nhỏ nhặt thế này".   

Từng có người gợi ý Thu Phương viết hồi ký về thời điểm đau buồn nhất trong cuộc đời mình, nhưng cô từ chối. Cô nói rằng, những năm tháng rời xa quê hương thấm đẫm nước mắt và ám ảnh cô đến suốt cuộc đời. Có rất nhiều điều đau lòng mà đến giờ cô chưa thể nói ra, vì nó sẽ ảnh hưởng đến những người khác. Vì thế, cô vẫn giữ bí mật cho riêng mình. Trong tương lai, nếu có nhu cầu chia sẻ, cô sẽ tiết lộ, nhưng cô khẳng định, sự thật này không dễ để người khác chấp nhận. 


Ảnh: Cường Kevin

Tin liên quan
Tin khác