Tiêu dùng
Thực phẩm hữu cơ sẽ áp đảo tại triển lãm thường niên của Vinexad
Vũ Anh - 06/06/2019 15:00
Thực phẩm và đồ uống hữu cơ là một trong những ngành hấp dẫn nhất, đưa Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng trong khu vực.

Tổ chức BMI dự đoán, tốc độ tăng trưởng ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ cao hơn trong giai đoạn 2016 - 2019, trong đó khả năng Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ ba châu Á. 

Thực phẩm và đồ uống hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hằng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu). Trong đó, Bia, đồ uống không cồn và thực phẩm là 3 nhóm tăng trưởng nhanh nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.

Có rất nhiều lợi thế để 2 ngành hàng này tăng trưởng mạnh và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Trong đó, ngành nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng chung của nhiều quốc gia và Việt Nam không nằm ngoài xu hướng này. Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), thế giới hiện có 50,9 triệu ha được canh tác hữu cơ và tiềm năng thị trường lên tới 81,6 tỷ USD.

Cũng theo báo cáo này, Việt Nam có 33/63 tỉnh, thành phố đã phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ, diện tích đạt hơn 76.600 ha, tăng gấp 3,6 lần so với năm 2010. Khoảng 60 tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ - lĩnh vực được xem là có nhiều thuận lợi để phát triển ở Việt Nam.

Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống rất tiềm năng

Chính tiềm năng và sự phát triển của ngành hàng thực phẩm cùng với sự phát triển công nghệ đã hình thành những xu thế tiêu dùng mới. Trong đó, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ, thân thiện với môi trường, và chi trả khoản tiền cao hơn cho bữa ăn hằng ngày.

Có khoảng 86% người tiêu dùng Hà Nội và TP.HCM đã lựa chọn các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, hoặc các sản phẩm đúng mùa vụ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Triển lãm sẽ diễn ra trong 4 ngày, mở cửa đón tiếp từ 9-17h từ ngày 07-10/8/2019 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.

Nắm bắt được xu thế này, tại Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2019 đã phát triển khu gian hàng Thực phẩm Hữu cơ và nguồn gốc tự nhiên (Organic & Natural Food) gồm các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước, trưng bày các sản phẩm có chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ. Thậm chí nhiều khả năng những doanh nghiệp trong lĩnh vực này sẽ áp đảo với số lượng gian hàng đồ sộ.

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là sự kiện nổi bật và tiêu biểu trong ngành thực phẩm và đồ uống, là nền tảng kết nối kinh doanh hàng đầu, nơi quy tụ các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước.

Qua 22 năm tổ chức liên tiếp, Triển lãm đã ghi nhận những bước tăng trưởng đáng kể của các doanh nghiệp tham gia. Theo thống kê 3 năm trở lại đây, năm 2016 có 425 doanh nghiệp tham gia, năm 2017 có 500 doanh nghiệp và đến năm 2018 có 550 doanh nghiệp góp mặt.

Không chỉ vậy, tỷ lệ các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm và tham gia Triển lãm cũng gia tăng đáng kể. Cụ thể năm 2016 có khoảng 41% trong tổng số, tương đương 178 doanh nghiệp thì đến năm 2018 có tới 59% là doanh nghiệp nước ngoài, tương đương 326 doanh nghiệp đến từ 20 Quốc gia và vùng lãnh thổ. Những con số này tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển của thị trường Việt Nam trong ngành thực phẩm – đồ uống.

Với tổng diện tích triển lãm lên đến 15.000 mét vuông, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019 kỳ vọng đột phá về số lượng khách tham quan không chỉ tại Việt Nam mà mở rộng đến các quốc gia lân cận. Theo đó, dự kiến sẽ thu hút hơn 18.000 lượt khách tham quan, với sự tham dự của gần 600 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ

Tin liên quan
Tin khác