Doanh nghiệp
Thủy sản Minh Phú bổ nhiệm CFO
Anh Hoa - 09/05/2013 14:19
Là một doanh nghiệp lớn nhưng đến nay,  MPC mới quyết định cần một người riêng biệt để phụ trách vấn đề tài chính cho công ty. Ông Nguyễn Thiện Tâm là người được giao trọng trách này.
TIN LIÊN QUAN

Đây là thông tin rất đáng chú ý đối với công ty này trước thềm Đại hội cổ đông diễn ra ngày 16/5 tới, đặc biệt trước ý định xin hủy niêm yết.

Theo đó, từ ngày 7/5 ông Nguyễn Thiện Tâm chính thức đảm nhiệm chức Giám đốc tài chính.

Hiện MPC đang dẫn đầu thị phần xuất khẩu tôm Việt Nam

Là một doanh nghiệp lớn nhưng đến nay, MPC mới quyết định cần một người riêng biệt để phụ trách vấn đề tài chính cho công ty. Trước vị trí này do ông Lê Văn Điệp, hiện là Phó tổng giám đốc kiêm nhiệm.

Được biết, ông Tâm sinh năm 1972, có bằng cử nhân kinh tế và từng đảm nhiệm các vị trí chủ chốt như kế toán tổng hợp, kế toán thanh toán, kế toán thuế và trưởng phòng tài chính kế toán tại các công ty Saigon shipyard, Morning Star Cement và BAT Việt Nam.

Năm 2005, ông Tâm chuyển sang làm Giám đốc Tài chính cho Công ty Scavi Việt Nam. Trước khi đầu quân cho Thủy sản Minh Phú, ông cũng từng là Giám đốc Tài chính cho Công ty cổ phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ Phở 24 trong khoảng 5 năm.

Liên quan đến kế hoạch tự nguyện hủy niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Dư luận đang đồn đoán ý định rút niêm yết có thể liên quan đến gọi vốn do một số đối tác không thể đầu tư vào Minh Phú. Kế hoạch cụ thể sẽ được bàn tại đại hội cổ đông ngày 16/5 sắp tới.

Hiện MPC đang dẫn đầu thị phần xuất khẩu tôm Việt Nam. Trong đó, tại thị trường Nhật, MPC chiếm 3,01% thị phần theo số lượng và 3,56% về giá trị; tại thị trường Mỹ, MPC chiếm 1,95% thị phần theo số lượng và 2,7% về giá trị. Tuy nhiên, năm 2012, MPC chỉ đạt 2,22% kế hoạch lợi nhuận sau thuế.

Tin liên quan
Tin khác