Điểm nóng
Tiếp tục tiến hành xử phạt và thu hồi tên miền sai quy định
Yên Thuỷ - 02/12/2014 00:12
Nguồn tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông chiều tối 1/12 cho biết, Thanh tra Bộ này đã ra Quyết định số 1095/QĐ-XPVPHC, xử phạt Công ty Cổ phần Kiến trúc Đất Việt tại địa chỉ số 25, ngõ 125 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội 25 triệu đồng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phạt 30 triệu đồng người tung tin giả về bắt người thả rắn lục đuôi đỏ
Kỷ luật nhiều cán bộ trong vụ xâm hại Vịnh Hạ Long
Sai phạm của ông Truyền: Đừng tưởng về hưu đã "hạ cánh an toàn"!
Báo Giáo dục Việt Nam bị phạt 50 triệu đồng vì viết bài sai sự thật
Phạt VTV 30 triệu đồng vì chiếu phim “Nhặt xương cho thầy”
   
 

Giao diện một chuyên mục của trang saobiet.vn. (Nguồn: Vietnam+)

 

Lý do Công ty Kiến trúc Đất Việt bị xử phạt là bởi đã thiết lập mạng xã hội với tên miền 2d.com.vn và cuoi24h.vn nhưng không có giấy phép.

Hành vi này đã vi phạm quy định tại khoản 3, Điều 63, Nghị định 174/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Ngày 1/12, Phó Chánh Thanh tra Đỗ Thị Tình cũng đã ký Quyết định số 1103/QĐ-XPVPHC, xử phạt cảnh cáo đối với Chu Tuấn Nghĩa (xã Phi Mô, Lạng Giang, Bắc Giang), hiện đang là sinh viên Đại học Điện lực với lỗi đăng ký và sử dụng tên miền tinso.vn không đúng quy định của pháp luật về thông tin trên mạng.

Ngoài việc bị cảnh cáo, cơ quan chức năng cũng quyết định tịch thu tên miền tinso.vn.

Tối 1/12, phóng viên Vietnam+ không thể truy cập vào địa chỉ cuoi24h.vn, 2d.com.vn (giao diện màn hình hiện lên dòng chữ không tìm thấy trang). Tuy nhiên, khi truy cập trang tinso.vn, trình duyệt tự động trỏ đến trang saobiet.vn.

Ở phần giới thiệu, trang saobiet.com được quảng bá là “tin tức cực hot online” và duy nhất một địa chỉ liên hệ là saobiet.contact@gmail.com. Phóng viên cũng không thấy trang này đăng tải thông tin đã được cấp giấy phép hoạt động.../.

"Sờ gáy" một loạt trang thông tin điện tử

() Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có công văn số 929/TTra đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam tạm ngừng hoạt động 7 trang thông tin điện tử có nội dung vi phạm pháp luật để xử lý theo quy định.  

Viettel bị phạt 75 triệu đồng vì tự kích hoạt dịch vụ gia tăng cho hàng triệu thuê bao

() Quyết định xử phạt Viettel được Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông đưa ra do Tập đoàn Viettel có một số vi phạm liên quan đến việc cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng khi chưa nhận được sự đồng ý của chủ thuê bao.

Chỉnh đốn môi trường thông tin mạng

() Với động thái cứng rắn, nghiêm túc, mạnh mẽ, chỉ trong thời gian ngắn, Bộ Thông tin và Truyền thông đã kiên quyết xử lý các website không chính thống, không có giấy phép hoạt động và cả những trang tin điện tử, báo điện tử cung cấp nội dung không đúng với thuần phong mỹ tục Việt Nam…

Thêm 2 trang thông tin điện tử truyền bá nội dung đồi trụy bị phạt

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cho biết thanh tra của cơ quan này vừa tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện trên hai trang thông tin điện tử đã đăng tải nhiều nội dung dâm ô, đồi trụy.

Tin liên quan
Tin khác