. |
TikTok - nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới đã chính thức khởi động chiến dịch #ThankYouHero (Cảm ơn những người hùng).
#ThankYouHero là một hoạt động trong chuỗi hoat động của Chương trình “Văn hóa doanh nghiệp chung tay phòng chống dịch COVID-19”, chương trình “Vì Việt Nam khỏe mạnh” do nhiều đơn vị phối hợp đồng tổ chức.
Chiến dịch #ThankYouHero cũng là một hoạt động nằm trong chuỗi chiến dịch toàn cầu của TikTok để gửi những lời tri ân, động viên tinh thần của cộng đồng dành cho đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế đang đứng đầu chiến tuyến chống dịch COVID-19.
Chiến dịch sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa “tiền tuyến” và “hậu phương", trao gửi những lời tri ân, động viên chân thành của cộng đồng dành cho đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế.
Cùng chiến dịch #thankyouhero, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã gửi lời cảm ơn tới toàn thể nhân dân, các cơ quan chức năng và đặc biệt là của đội ngũ bác sĩ, y tế thông qua đoạn video của Bộ Y tế đăng tải trên TikTok.
Là nền tảng video ngắn hàng đầu, TikTok sẽ chung tay lan toả những thông điệp ý nghĩa và nhân văn về đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, tình nguyện viên thông qua chiến dịch #ThankYouHero. Các video ngắn mang tiếng nói và sức sáng tạo của người dùng sẽ cổ vũ, tiếp sức cho ngành y tế Việt Nam trong cuộc chiến dai dẳng.
“Hình ảnh các y, bác sĩ, nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đến từng ngõ, gõ từng nhà, tận tụy với từng bệnh nhân đã khiến mỗi người dân cảm thấy xúc động và biết ơn sâu sắc. Thấu hiểu sự vất vả và những áp lực về thể chất, tinh thần mà đội ngũ y tế Việt Nam đang phải gánh vác, TikTok đã phối hợp cùng các bên ra mắt chiến dịch #ThankYouHero. Chúng tôi hy vọng chiến dịch sẽ là một nguồn lực tinh thần mạnh mẽ, giúp các y, bác sĩ và nhân viên y tế an tâm và ấm lòng trên chiến tuyến phòng dịch đầy cam go”, ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam, chia sẻ.
Là nền tảng video ngắn với hơn hàng chục triệu người dùng tại Việt Nam, ngay từ khi dịch COVID-19 bùng phát, TikTok đã có nhiều nỗ lực nhằm mang đến thông tin bổ ích, chính xác, đồng thời lan toả tinh thần lạc quan trong cộng đồng.
Nền tảng đã thực hiện thành công hàng loạt chiến dịch như #vudieuruatay với 150 triệu lượt người tham gia, #kienthucphongdich với 260 triệu lượt người tham gia.
Mới nhất là #onhavanvui, đạt 2.1 tỷ lượt xem sau hơn 2 tuần ra mắt, nhận được 477.800 video tham gia, trong đó, có hơn 3.290 video từ các nghệ sĩ, người nổi tiếng, nhằm mang đến không khí tươi vui, tích cực giúp phòng chống dịch bệnh, tạo ra sân chơi lành mạnh cho cộng đồng trong thời gian “cách ly toàn xã hội".