Tiêu dùng
Tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam - VOMF 2018
Thế Hải - 10/08/2018 16:37
Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam - VOMF 2018 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức mùa thứ 3 sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 15/8/2018 và tại Hà Nội ngày 17/8/2018 với chủ đề “Human or Robot”.
Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến Việt Nam - VOMF 2018 quy tụ trên 35 diễn giả hàng đầu về Marketing từ các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Google, Facebook, comScore, Paypal...

Đây là năm thứ ba sự kiện được tổ chức tại Việt Nam quy tụ trên 35 diễn giả hàng đầu về Marketing từ những tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến, bao gồm Nielsen, Google, Facebook, comScore, Paypal...

Đặc biệt, với chủ đề “Human or Robot”, chương trình năm nay được đánh giá bắt kịp xu hướng của sự phát triển công nghệ cũng như đưa ra một cách chủ động để tiếp nhận sự thay đổi đó.

Dự kiến sự kiện này sẽ thu hút hơn 2.000 cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp liên quan tới kinh doanh trực tuyến, trong đó có trên 70 đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp thị trực tuyến.

Đại diện VECOM cho hay, theo nghiên cứu mới nhất, Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng có tốc độ phát triển về thương mại điện tử nhanh nhất Đông Nam Á.

Theo báo cáo về ứng dụng mua sắm tại Việt Nam của Nielsen, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore về tổng thời gian người dùng trực tuyến. Số người dùng điện thoại di động tại Việt Nam chiếm 95% trong đó điện thoại thông minh chiếm 78%.

Cụ thể hơn, có đến 79% người dùng xem sản phẩm trên ứng dụng di động hoặc website, 75% dùng điện thoại thông minh để tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng.

Cũng theo kết quả khảo sát, thương mại điện tử Việt Nam năm 2017 đạt tốc độ tăng trưởng 25% so với năm trước, dự báo mức tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm 2018. Thị trường cũng ghi nhận một số lĩnh vực có mức độ tăng trưởng ấn tượng trong năm qua.

Điển hình như trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 đạt mức 35%. Một số doanh nghiệp chuyển phát có quy mô lớn tăng trưởng doanh thu từ 62 - 200%. Lĩnh vực thanh toán theo đó cũng tăng cao.

Ngoài ra, xu hướng đa kênh liên kết cũng được các doanh nghiệp quan tâm. Tỷ lệ doanh thu từ kênh thương mại điện tử đang có xu hướng tăng nhanh do thói quen mua sắm của người tiêu dùng thay đổi, việc này phần lớn được tác động bởi công nghệ ngày càng phát triển.

Diễn đàn năm nay được kỳ vọng sẽ là cơ hội để trao đổi thông tin, định hướng các giải pháp và cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Chương trình không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp thương mại điện tử xác định chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp, nâng cao hiệu quả tiếp thị trực tuyến mà còn góp phần mở rộng thị trường tiếp thị trực tuyến, nâng cao thị phần của các doanh nghiệp trong nước,  đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận những xu thế mới của tiếp thị trực tuyến thế giới.

Tin liên quan
Tin khác