Tài chính - Chứng khoán
Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành (XTI): Phấn đấu top 10 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ
Tùng Liên - 26/12/2018 14:24
Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 9 năm thành lập. Sau 9 năm hoạt động, đến nay, Bảo hiểm Xuân Thành có gần 100 sản phẩm bảo hiểm, là doanh nghiệp bảo hiểm trẻ, có uy tín cao, trong top 20/30 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ phát triển bền vững và hiệu quả.
TIN LIÊN QUAN

Khởi đầu kinh doanh với số vốn điều lệ chỉ 300 tỷ đồng, tổng tài sản gần 390 tỷ đồng, doanh thu BH gốc đạt 83 tỷ đồng, đến năm 2018, tổng tài sản của XTI đã lên tới gần 957 tỷ đồng, doanh thu BH gốc vượt 278 tỷ đồng, với 23 công ty thành viên, hơn 20 văn phòng khu vực, gần 700 cán bộ, đại lý bảo hiểm, mạng lưới của XTI đã có mặt ở trên 40 tỉnh, thành phố. Thương hiệu Bảo hiểm Xuân Thành từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường Bảo hiểm Việt Nam.

Tổng giám đốc Đoàn Nguyên Ngọc trao giấy khen cho Công ty bảo hiểm Xuân Thành - CN Đà Nẵng - đơn vị có thành tích xuất sắc trong kinh doanh năm 2018.

Cùng với việc bảo hiểm cho các công trình trọng điểm của Thaigroup, XTI liên tục phát triển các sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng thuộc mọi lĩnh vực, thành phần kinh tế. XTI cũng bắt tay với nhiều khách hàng, đối tác là các tập đoàn kinh tế lớn như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cùng nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước…

Hàng năm, XTI đã đóng góp hàng chục tỷ đồng tiền thuế cho ngân sách nhà nước, cổ tức thường xuyên từ 7-10%/, đảm bảo thu nhập cùng các chế độ đối với người lao động.

Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành (XTI) Đoàn Nguyên Ngọc cùng tập thể ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên XTI.

Với phương châm nhanh chóng, hiệu quả, công tác bồi thường được XTI chú trọng đặt lên hàng đầu, kịp thời giải quyết những rủi ro tổn thất, chia sẻ một phần thiệt hại về vật chất và tinh thần cho khách hàng như bồi thường bảo hiểm cháy tại Công ty May Hà Phong (Bắc Giang) 41,83 tỷ đồng; bồi thường bảo hiểm cháy tại Công ty Song Ngân 62,15 tỷ đồng…

Từ khi thành lập, cùng với nhiệm vụ kinh doanh, XTI đã xác định trách nhiệm với cộng đồng thông qua rất nhiều hoạt động xã hội. Hàng năm, dành nguồn ngân sách cho các hoạt động từ thiện, như tài trợ các cháu bị bệnh tim bẩm sinh, giải Goft từ thiện của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Chương trình từ thiện “Áo ấm cho em” cho trẻ em đồng bào dân tộc Mù Căng Chải bị ảnh hưởng bởi thiên tai, Chương trình Hiến máu nhân đạo tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương…Tổng số tiền đóng góp cho các hoạt động từ thiện xã hội từ 2012 - 2018 là 27 tỷ đồng.

“Bước sang năm thứ 10, XTI hoàn thiện chiến lược phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025 với 3 trụ cột chính “Tăng trưởng đột phá – Kiểm soát hiệu quả - Quản trị chuyên nghiệp”, XTI sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tập trung đầu tư chiều sâu vào công nghệ thông tin, triển khai bảo hiểm số, mở rộng mạng lưới, xây dựng văn hóa doanh nghiệp trở thành doanh nghiệp bảo hiểm được khách hàng yêu thích, tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng, doanh thu 1.000 tỷ đồng… Phấn đấu đến năm 2020 tầm nhìn đến 2025 lọt vào Top 10 doanh nghiệp Bảo hiểm phi nhân thọ mạnh nhất thị trường bảo hiểm Việt Nam”… Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Bảo hiểm Xuân Thành Đoàn Nguyên Ngọc khẳng định.

Nhân dịp này, Bảo hiểm Xuân Thành đã trao thưởng cho các đơn vị đạt doanh thu cao nhất năm 2018 như XTI Đà Nẵng, XTI Đồng Tháp cùng nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc.  

XTI là một trong 12 công ty thành viên của Tập đoàn Xuân Thành (Thaigroup) - một trong những tập đoàn tư nhân lớn của Việt Nam với định hướng phát triển đa ngành. Ngoài lĩnh vực truyền thống như xây dựng, xi măng, thủy điện, Thaigroup đang tham gia mạnh mẽ vào khách sạn, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp, tài chính và bảo hiểm.
XTI đã vinh dự được trao tặng nhiều danh hiệu cũng như được sự đánh giá cao của các tổ chức trong và ngoài nước như: Bằng khen của Bộ Tài chính, Bằng khen của Hiệp Hội Bảo hiểm “Vì đã có đóng góp tích cực cho Ngành bảo hiểm”, Giải thưởng Top 50 thương hiệu Việt do người tiêu dùng bình chọn…
XTI được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 -TCVN. Đây là một trong những cơ sở, điều kiện để XTI hoạt động kinh doanh chuyên nghiệp, chuẩn mực và hướng tới mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả.
Đúng dịp kỷ niệm 9 năm thành lập, XTI vinh dự được nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2018
Tin liên quan
Tin khác