Thông tin doanh nghiệp
Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 ngành bất động sản - xây dựng
Như Loan - 29/05/2023 15:12
Viet Research phối hợp với Báo Đầu tư công bố Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 (Top 10 Most Innovative Enterprises Vietnam – VIE10) ngành Bất động sản – Xây dựng.

Đây là những doanh nghiệp Bất động sản – Xây dựng có hiệu quả kinh doanh ổn định trong thời gian qua, có tiềm năng tăng trưởng tốt trong tương lai và đã phát huy, ứng dụng được những thành tựu trong hoạt động đổi mới sáng tạo cách tân trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Chương trình có ý nghĩa chính trị, xã hội nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, doanh nghiệp về tầm quan trọng, cũng như tôn vinh khách quan và thúc đẩy nỗ lực đổi mới, sáng tạo và cách tân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và quản trị của các doanh nghiệp.

Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 ngành Bất động sản – Xây dựng được lựa chọn dựa trên các nhóm tiêu chí định lượng và định tính bao gồm: Đánh giá hiệu quả kinh doanh và Giá trị gia tăng của doanh nghiệp do đổi mới, sáng tạo, cách tân. Đánh giá văn hóa doanh nghiệp cũng như các chiến lược về đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp.

Danh sách Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả ngành Bất động sản – Xây dựng Việt Nam 2023 và phương pháp nghiên cứu được đăng tải trên Cổng thông tin của chương trình https://vie10.vn

Trong hai năm vừa qua, nền kinh tế Việt Nam trải qua những thử thách lớn trong đại dịch Covid-19 và tiếp tục đối mặt với những biến động khôn lường trong bức tranh kinh tế thế giới và địa chính trị. Những diễn biến phức tạp, những cú sốc đối với kinh tế toàn cầu như lạm phát và tỷ giá tăng cao, các biện pháp thắt chặt tiền tệ, chiến tranh cùng các thách thức xuất hiện với quy mô lớn đã gây ảnh hưởng đến cộng động doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp ngành Bất động sản - Xây dựng nói riêng. Các doanh nghiệp Bất động sản - Xây dựng đã nỗ lực tận dựng các cơ hội để tập trung vào chuyển đổi số và các hoạt động đổi mới sáng tạo.

Một số hoạt động và thành tựu đổi mới sáng tạo nổi bật, góp phần tạo dựng hiệu quả sản xuất kinh doanh tốt, giúp khách hàng thuận lợi hơn, từ việc tìm kiếm sản phẩm, xem trước sản phẩm cho đến việc ký hợp đồng mua bán sản phẩm đều có thể thực hiện thông qua không gian số tại các doanh nghiệp trong danh sách Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả (VIE10) ngành Bất động sản – Xây dựng năm 2023.

Các doanh nghiệp bất động sản ngày càng chú trọng đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Cùng với đó các doanh nghiệp bất động sản trong VIE10 đang tăng cường việc phát triển các dự án bất động sản xanh và bền vững. Điều này bao gồm sử dụng vật liệu và công nghệ tiết kiệm năng lượng, thiết kế kiến trúc thân thiện với môi trường, tạo ra không gian sống xanh và hướng tới việc sử dụng lại và tái chế tài nguyên.

Xu hướng xây dựng thông minh đã lan rộng trong ngành bất động sản Việt Nam. Các dự án đã tích hợp các giải pháp công nghệ như hệ thống quản lý thông minh, điều khiển thiết bị, an ninh, tiết kiệm năng lượng và quản lý môi trường. Sử dụng các cảm biến và hệ thống tự động cũng giúp cải thiện khả năng theo dõi, điều chỉnh và bảo trì các hệ thống trong tòa nhà. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bất động sản xây dựng trong VIE 10 cũng đã xây dựng các chính sách khuyến khích sáng tạo và đổi mới được thiết lập, bao gồm việc tạo ra một môi trường làm việc cởi mở và thân thiện, tổ chức các buổi tập huấn và thảo luận ý tưởng, và tạo ra cơ hội tham gia vào quá trình quyết định và phát triển sản phẩm.

Nhìn chung, đổi mới sáng tạo không chỉ tạo ra lợi ích kinh tế, làm thay đổi cách hoạt động của các doanh nghiệp bất động sản Việt Nam mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển bền vững ngành Bất động sản - Xây dựng Việt Nam trong tương lai.

Lễ Công bố và Vinh danh các doanh nghiệp trong Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 ngành Bất động sản – Xây dựng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2023 với chủ đề Cách tân để Phát triển tại Khách sạn Pullman, Hà Nội vào ngày 28/6/2023 và được đăng tải tại cổng thông tin của Chương trình https://vie10.vn/ và trên các kênh truyền thông đại chúng.

Tin liên quan
Tin khác