Du lịch
"Top" địa danh "hot" nhất du lịch Ninh Bình kỳ nghỉ lễ 2/9
D.Ngân - 02/09/2022 12:33
Năm nay, người lao động nhiều nơi sẽ được nghỉ kỳ nghỉ lễ Quốc khách kéo dài tới 4 ngày. Đây là quãng thời gian đi du lịch, thăm thú nghỉ dưỡng lý tưởng cùng gia đình và bạn bè.

Mảnh đất Ninh Bình tiếp tục là điểm đến được yêu thích của du khách cả trong Nam ngoài Bắc, và đặc biệt là du khách quốc tế khi Việt Nam mở cửa. Vậy những địa điểm du lịch nào của Ninh Bình hứa hẹn là điểm đến lý tưởng nhất kỳ nghỉ 2/9 năm 2022 này?

Hang Múa - đ nht danh thng đt Ninh Bình

Hang Múa Ninh Bình là địa điểm du lịch thuộc vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An. Hang Múa nằm dưới chân núi Múa có hình quả chuông lớn úp ngược, rộng khoảng 800 m2. Địa điểm du lịch này thuộc vùng đất thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình.

Không còn gì phải tranh cãi khi địa điểm được mệnh danh là "thánh địa check-in", "đệ nhất sống ảo" của giới trẻ vẫn là điểm đến được nhiều người lựa chọn dịp nghỉ lễ sắp tới dù cho đã qua mùa sen cao điểm.

Hang Múa - Ninh Bình.

Đi Hang Múa mùa này, du khách vẫn có thể thưởng thức mùa sen muộn cũng như các món ẩm thực về sen bên cạnh việc chinh phục đỉnh Ngọa Long (núi Múa) nơi được mệnh danh là sống ảo siêu thực của du lịch Việt Nam.

Là địa điểm check-in hot bậc nhất Ninh Bình, du khách khi tới Hang Múa cũng nên bỏ túi vài lưu ý nhỏ cho mình như cần chuẩn bị sức khỏe tốt, không chen lấn khi leo gần 500 bậc thang cũng như trên các đỉnh tháp sống ảo.

Hãy lựa chọn thời điểm leo tầm chiều chiều vì lúc nào hoàng hôn xuống sẽ rất đẹp, tha hồ cho bạn check-in, chụp ảnh. Ngoài ra, buổi sáng sớm ngắm bình mua trọn vẹn vùng Tam Cốc cũng là địa điểm tuyệt đẹp.

Khu du lch sinh thái Tràng An

Khu du lịch sinh thái Tràng An - nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình có diện tích 2.168 ha, cách thủ đô Hà Nội hơn 90 km về phía Nam, thực sự đã trở thành "Nơi mơ đến, chốn mong về" của du khách trong và ngoài nước.

Hàm chứa những giá trị nổi bật toàn cầu về kiến tạo địa chất, địa mạo, khảo cổ và thẩm mỹ nên khu du lịch đã được UNESCO vinh danh công nhận là Di sản Văn hóa và thiên nhiên Thế giới.

Khu du lịch sinh thái Tràng An - Ninh Bình.

Địa danh này vẫn cùng Hang Múa là hai địa điểm nổi bật nhất của du lịch Ninh Bình nhiều năm trở lại đây. Thời tiết dịu mát hơn vào mùa Thu cũng giúp cho việc ngồi thuyền hơn 2 tiếng trải nghiệm nơi này trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

Tràng An với điểm nhấn là tour khám phá phong cảnh kết hợp cảnh quan kiến trúc bằng thuyền trên dòng sông Sào Khê luôn là ưu tiên được du khách lựa chọn trên hành trình đi đất cố đô của mình.

Dù phim trường Kinh Kông đã đóng cửa nhưng các điểm dừng đỗ khác của khu du lịch này vẫn rất đáng để ghé thăm và lựa chọn.

Ph c Hoa Lư

Đây là địa danh mới nổi của đất Ninh Bình, khác với các danh thắng khác thiên về thiên nhiên hay tâm linh thì phố cổ Hoa Lư lại nằm ngay trong lòng thành phố Ninh Bình.

Phố cổ Hoa Lư Ninh Bình.

Phố cổ Hoa Lư Ninh Bình tọa lạc tại quần thể công viên Hồ Kỳ Lân và khách sạn Hoa Lư. Công trình này được lấy ý tưởng từ văn hóa truyền thống của Đại Việt trong những năm thế kỷ thứ X, tái hiện và phục dựng những nét đẹp của kiến trúc và văn hóa xưa.

Du khách sẽ được tham quan các sản phẩm truyền thống nổi tiếng đến từ các làng nghề lâu đời như làng đá mỹ nghệ Ninh Vân, làng gốm Bồ Bát, thêu ren Văn Lâm, tranh Bồ Đề, làng tranh Đông Hồ, sơn mài Ý Yên…

Tin liên quan
Tin khác