Tài chính - Chứng khoán
TPBank bắt tay bảo hiểm độc quyền với Sun Life Việt Nam
T.L - 25/11/2019 09:44
Sun Life Việt Nam sẽ là đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ độc quyền cho TPBank trong 15 năm tới.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng bảo hiểm độc quyền với Sun Life Việt Nam. Theo nội dung Hợp đồng đã ký, Sun Life Việt Nam sẽ là đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ độc quyền cho TPBank trong 15 năm tới, việc hợp tác sẽ bắt đầu từ đầu năm 2020. 

Với việc hợp tác cùng TPBank và dựa trên những nghiên cứu về khách hàng và sản phẩm, Sun Life Việt Nam sẽ phát triển những sản phẩm/gói sản phẩm chuyên biệt phù hợp với đặc thù của ngân hàng và cam kết triển khai các hoạt động chào bán và phục vụ sau bán tới khách hàng.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank nhận định: “Việc hợp tác này sẽ đem lại nhiều giá trị bền vững cho khách hàng và cộng đồng, giúp khách hàng có thêm lựa chọn về các gói quyền lợi bảo hiểm cũng như hướng đến mục tiêu giúp khách hàng đảm bảo an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống mạnh khỏe hơn. Đặc biệt, với định hướng vào phát triển công nghệ, hợp tác kỳ vọng sẽ thay đổi cách thức giao dịch và trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng công nghệ số của TPBank".

Đại diện TPBank và Sun Life Việt Nam tại lễ ký kết 

Với mục tiêu phát triển ngân hàng bán lẻ trong đó định hướng sự đóng góp của các sản phẩm thu phí sẽ ngày càng tăng cao và dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường, TPBank đã tìm kiếm và lựa chọn Sun Life Việt Nam làm đối tác nhằm tạo ra sự cộng hưởng về thương hiệu và tiềm lực triển khai nhưng vẫn đảm bảo định hướng chiến lược lâu dài của ngân hàng.

Ông Leo Grepin, Chủ tịch Sun Life Châu Á cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng khi hợp tác với TPBank, ngân hàng số hàng đầu Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác này chứng tỏ ưu tiên của chúng tôi trong việc mở rộng mạng lưới phân phối với những đối tác hàng đầu thế giới cùng chia sẻ mục tiêu không ngừng đổi mới. Chúng tôi mong chờ việc hợp tác với TPBank mang tới một tương lai tươi sáng hơn cho người dân Việt Nam". 

Ông Larry Madge, Tổng Giám đốc Sun Life Việt Nam chia sẻ: “Với chiến lược Khách hàng Trọn đời, chúng tôi đặt Khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động của công ty. Chúng tôi tin rằng TPBank cũng hoàn toàn chia sẻ mối quan tâm này để mang đến những giải pháp và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho Khách hàng, và cùng nhau, chúng tôi có thể giúp nhiều người dân Việt Nam đạt được ổn định tài chính”.

Xu hướng ngân hàng hợp tác với các công ty bảo hiểm nhằm tạo ra doanh thu phí bảo hiểm (bancassurance) đang gia tăng

Tại Việt Nam những năm gần đây, việc các ngân hàng hợp tác với các công ty bảo hiểm nhằm tạo ra doanh thu phí bảo hiểm (bancassurance) đang có xu hướng tăng. Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), doanh thu bancassurance năm 2018 ước tính đạt khoảng 18% tổng doanh thu mới từ các kênh của thị trường bảo hiểm, gần gấp đôi so với năm 2017. Tính riêng nửa đầu năm 2019, doanh thu bancassurance đạt 8.300 tỷ đồng, chiếm 17,2% tổng doanh thu bảo hiểm toàn thị trường và hứa hẹn tiếp tục là nguồn thu tốt của các doanh nghiệp bảo hiểm.

Được biết, Tập đoàn Sun Life Financial có trụ sở chính Canada, hiện quản lý tổng tài sản lên đến 1.063 tỷ CAD (tương đương 799 tỷ USD). Sun Life Việt Nam là thành viên với 100% vốn của Tập đoàn SunLife Financial, gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam từ năm 2013.

Tin liên quan
Tin khác