Tiêu dùng
TP.HCM: Cần nâng cấp cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Hoài Sương - 08/07/2023 06:47
Cần phát động, mở rộng và nâng cao chất lượng cuộc vận động từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang “Hàng Việt chinh phục người Việt”.

Đó là chia sẻ của bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tại hội nghị tổng kết cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022, triển khai chương trình hoạt động năm 2023. Hội nghị do Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM tổ chức mới đây.

Năm 2022, TP.HCM đã phát huy vai trò tiên phong, sáng tạo, gắn cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chương trình bình ổn thị trường, tạo sức lan tỏa và chuyển biến tích cực trong hành vi ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam của đông đảo người dân và doanh nghiệp.

Các tập thể nhận Bằng khen của UBND TP.HCM.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tại TP.HCM đạt hơn 560.000 tỷ đồng, tăng hơn 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, các hoạt động khuyến mãi của doanh nghiệp đi kèm với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được kỳ vọng tiếp tục thúc đẩy hoạt động bán lẻ trong những tháng cuối năm.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Thành phố kiến nghị: “Cần phát động, mở rộng và nâng cao chất lượng cuộc vận động từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang “Hàng Việt chinh phục người Việt”.

Trong đó, cần tập trung các giải pháp hỗ trợ, định hướng, giúp chuẩn hóa các sản phẩm như: Truy xuất nguồn gốc với ngành hàng nông sản và những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân; nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất; nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước và xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm… nhằm đáp ứng mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng hiện nay.

Người tiêu dùng hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngoài ra, nhằm giới thiệu sản phẩm Việt đến tay người tiêu dùng Việt, hệ thống siêu thị MM Mega Market cho biết, doanh nghiệp đang triển khai hai chiến dịch lớn nhất về giá trong năm 2023 cho các mặt hàng thực phẩm tươi sống với mức giá ưu đãi, khóa giá dành cho 500 mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu… với mục đích hỗ trợ, san sẻ một phần gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng.

Ông Đinh Quang Khôi, Phụ trách Marketing Công ty MM Mega Market Việt Nam chia sẻ: “Hiện Mega Market có 95% hàng Việt Nam và 5% hàng nhập khẩu, vì vậy siêu thị quyết định thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc đi kèm nhiều ưu đãi… Ngoài ra, có 2 chương trình lớn mà MM phối hợp với Sở Công thương TP.HCM là cam kết không tăng giá hoặc giảm giá hơn 500 mặt hàng đã được siêu thị làm việc với nhà cung cấp.”

Có thể thấy, việc kết hợp tổ chức chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” gắn với Hội nghị tổng kết thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2022 và triển khai chương trình hoạt động năm 2023 là giải pháp hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt tăng cường hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa… nhằm tháo gỡ các khó khăn về đơn hàng hiện nay. 

Tin liên quan
Tin khác