Điểm nóng
TP.HCM: Khẩn cấp chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan trong y bác sĩ
Ngô Nguyên - 25/03/2020 19:44
Trước việc 53 nhân viên y tế Bệnh viện huyện Bình Chánh phải đi cách ly, đồng thời phải đảm bảo an toàn nhân lực cho y bác sĩ- lực lượng chủ lực trong ngăn chặn dịch bệnh, chiều 25/3 Sở Y tế TP.HCM đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các y bác sĩ phải triệt để phòng dịch

Công văn hỏa tốc số 1631 ngày 25/3 do Giám đốc Sở y tế Nguyễn Tấn Bỉnh ký yêu cầu lãnh đạo tất cả các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM thực hiện nghiêm việc phòng ngừa dịch đối với đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế.

Cụ thể, nhân viên y tế và người sống cùng nơi cu trú tuyệt đối không tham dự các sự kiện đông người như đám cưới, đám tang, ăn uống nhà hàng quán ăn; Hạn chế tới nơi đông người, trường phải đến thì đi không quá 3 người và giữ khoảng cách 2m, phải đeo khẩu trang và áp dụng biện pháp phòng hộ cá nhân khác.

Nhân viên y tế TP.HCM

Nhân viên y tế và người thân trong gia đình không nên ra ngoài nếu không có việc cấp bách cần thiết như đi làm, mua thực phẩm. Và khi phải ra thì buộc phải áp dụng các biện pháp phòng hộ cá nhân.

Bệnh viện, cơ sở y tế tăng cường họp trực tuyến giữa các khoa, phòng. Trường hợp phải  tổ chức họp giao ban chuyên môn cần thiết thì số lượng không quá 10 người và những người dự họp phải ngồi cách nhau tối thiểu 2m.

Hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc giữa người bên ngoài với nhân viên y tế và người bệnh trong cơ sở.

Tin liên quan
Tin khác