Thời sự
TP.HCM: Khởi công dự án Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ
Nguyễn Ngân - 25/03/2023 17:14
Ban Quản lý dự án ĐTXD các công trình dân dụng và công nghiệp TP.HCM đã có kế hoạch tổ chức Lễ khởi công dự án Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ.

Theo đó, Dự án xây dựng rạp xiếc và biểu diễn lên Phú Thọ là một công trình trọng điểm nhóm A thuộc lĩnh vực Văn hóa - Thể thao. Sau thời gian khẩn trương cho công tác chuẩn bị, đến nay dự án bước vào giai đoạn thi công công trình đi sớm hoàn thành đưa vào phục vụ cộng đồng.

Dự án Xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ được UBND TP.HCM phê duyệt ngày 31/10/2019 với quy mô đầu tư 2.000 chỗ và phòng tập luyện đa năng 300 chỗ. Diện tích sử dụng đất là 10.000 m2, tổng mức đầu tư dự kiến gần 1.400 tỉ đồng.

Đây vừa là nơi tổ chức biểu diễn đặc sắc, vừa là một trung tâm đào tạo biểu diễn nghệ thuật, tổ chức các cuộc hội nghị, kết nối, trao đổi xứng đáng là một trong những công trình thiết chế văn hóa mới tiêu biểu của TP.HCM.

Phối cảnh dự án rạp xiếc đa năng Phú Thọ trước đây.

Nhằm đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình triển khai dự án, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp đã xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ khởi công dự án xây dựng Rạp xiếc và biểu diễn đa năng Phú Thọ.

Lễ khởi công xây dựng công trình sẽ góp phần tuyên truyền và giới thiệu rộng rãi để người dân, tạo thế hệ nghệ sĩ, các cơ quan ban ngành nhằm tạo sự đồng thuận, phấn khởi, ủng hộ cao trong quá trình triển khai xây dựng công trình. Đồng thời góp phần khích lệ, động viên các đơn vị tham gia dự án nỗ lực phấn đấu thì con cần trình đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Lễ khởi công dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 20 – 31/3/2023 với tiêu chí trang trọng, an toàn, tiết kiệm thiết thực, mang tính chính trị, truyền thông cao và phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Tin liên quan
Tin khác