Y tế - Sức khỏe
TP.HCM muốn hợp tác với doanh nghiệp Nhật để nâng cấp Bệnh viện Ung Bướu
Lê Quân - 26/03/2024 14:16
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM kiến nghị UBND Thành phố đề nghị nhà đầu tư Nhật Bản cùng hợp tác để nâng cấp một khoa của Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM trở thành Trung tâm khám sức khỏe và tầm soát bệnh bằng công nghệ cao.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM vừa có báo cáo UBND Thành phố về tình hình đầu tư Dự án Bệnh viện hữu nghị Việt - Nhật tại TP.HCM.

Một góc bệnh viện Ung Bướu TP.HCM 

Theo báo cáo, Đại học Y tế và phúc lợi quốc tế Nhật Bản (IUHW) cùng Tập đoàn Y tế Sanno muốn đầu tư Dự án Bệnh viện hữu nghị Việt - Nhật tại TP.HCM với quy mô khoảng 60.000 m2, số giường từ 150 -200 giường. Mô hình hoạt động là viện trường, bệnh viện kết hợp cơ sở đào tạo giảng dạy, nghiên cứu lâm sàng và thử nghiệm lâm sàng chung.

Sau khi nhận được đề nghị của nhà đầu tư, các sở, ngành của Thành phố đã giới thiệu và tổ chức cho IUHW khảo sát thực địa 3 địa điểm có thể thực hiện dự án gồm: khu đất tại phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức (khảo sát 2 lần); khu đất tại phường Cát Lái, TP.Thủ Đức và ô phố II/5, phường Thới An, quận 12.

Dù vậy, phía nhà đầu tư vẫn chưa quyết định được địa điểm phù hợp và mong muốn TP.HCM tiếp tục giới thiệu địa điểm khác và muốn được miễn phí tiền thuê đất hoặc giá thuê thấp để đầu tư dự án.

Tại các buổi làm việc giữa các sở, ngành của TP.HCM với IUHW và Tập đoàn Y tế Sanno, các cơ quan đã thông tin quy định về giao đất, thuê đất cho nhà đầu tư nước ngoài thực hiện dự án tại TP.HCM, trường hợp muốn giao đất cho thuê đất không đấu giá quyền sử dụng đất, không đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thì phải tuân thủ đúng theo quy định của Luật Đất đai, Luật Đấu thầu.

Do nhà đầu tư chưa tìm được địa điểm phù hợp nên Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị UBND TP.HCM đề nghị UIHW xem xét khả năng hợp tác với Thành phố để nâng cấp Khoa tầm soát bệnh của Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM  trở thành Trung tâm khám sức khỏe và tầm soát bệnh bằng công nghệ cao ở khu đất hiện hữu của Bệnh viện Ung Bướu tại địa chỉ số 3, Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh.

Tin liên quan
Tin khác